Thứ tư, 18/06/2014 09:10 GMT+7

Lễ công bố và trao Quyết định chuẩn y bổ sung Ủy viên Ban thường vụ, Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ

Ngày 16/6/2014, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định chuẩn y bổ sung Ủy viên Ban thường vụ, Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN.

Tham dự Lễ công bố có đồng chí Nguyễn Quân- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Trần Hồng Hà- Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Đức Minh- Phó Ban tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương và các đồng chí Đảng ủy viên Đảng bộ Bộ KH&CN.


Đồng chí Trần Hồng Hà trao Quyết định cho đồng chí Trần Văn Tùng và đồng chí Trần Đắc Hiến

Tại Lễ công bố, đồng chí Trần Hồng Hà đã đọc và trao Quyết định số 1405-QĐ/ĐUK ngày 28/5/2014 của Đảng ủy Khối về chuẩn y bổ sung Ủy viên Ban thường vụ, Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN. Theo đó, đồng chí Trần Văn Tùng, Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2010 - 2015 và đồng chí Trần Đắc Hiến, Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Thay mặt cho các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương, đồng chí Trần Hồng Hà đã gửi lời chúc mừng và chia vui với Đảng ủy Bộ KH&CN, chúc mừng đồng chí Trần Văn Tùng và đồng chí Trần Đắc Hiến.

Đồng chí Trần Hồng Hà nhấn mạnh: Đảng bộ Bộ KH&CN theo nhận thức của Đảng ủy Khối là Đảng bộ tuy về số lượng đảng viên không lớn nhưng chất lượng rất cao và có vị trí rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Chúng tôi nhận thức rằng vị trí của Đảng ủy Bộ là cơ quan của chính phủ tham mưu, tổ chức thực hiện chủ trương của Đảng về chính sách phát triển KH&CN trong thời kỳ Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Đặc biệt, Nghị quyết TW6 đã đặt ra cho Bộ rất nhiều công việc cần phải làm. Trong thời gian vừa qua, Đảng ủy Bộ, các cấp ủy trong Đảng bộ Bộ đã sát cánh cùng với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; cấp Bộ đã phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ động viên cán bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn của mình, đóng góp vai trò xây dựng các tổ chức Đảng trong Bộ vững mạnh.Trong thời gian tới, công việc đặt ra còn rất nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là việc chuẩn bị triển khai Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, trong đó Đảng bộ Bộ KH&CN từ quý I năm 2015 sẽ phối hợp chặt chẽ với các chi bộ tham gia đóng góp cho Đảng ủy Khối.

Với sự tăng cường đồng chí Bí thư mới và đồng chí tham gia Ban Thường vụ mới mong rằng sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy và vai trò của đồng chí Bí thư sẽ tăng cường sự đoàn kết, hợp tác, phát huy cao nhất trí tuệ của các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, sát cánh cùng Ban cán sự Đảng bộ và Lãnh đạo Bộ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của Bộ cũng như xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đồng chí Trần Hồng Hà nhấn mạnh.


Bộ trưởng Nguyễn Quân trao hoa chúc mừng đồng chí Trần Văn Tùng và đồng chí Trần Đắc Hiến

Phát biểu tại Lễ công bố, Bộ trưởng Nguyễn Quân gửi lời chúc mừng đồng chí Bí thư mới của Đảng ủy Bộ và đồng chí Ủy viên Ban thường vụ. Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết: Trong thời gian vừa qua, Bộ KH&CN có nhiều nỗ lực để hoàn thiện thể chế cho hoạt động KH&CN của đất nước thông qua việc trình Trung ương ban hành Nghị quyết TW6, trình Quốc hội ban hành Luật KH&CN sửa đổi, gần đây trình Chính phủ ban hành hàng loạt các Nghị định để hướng dẫn Luật, Bộ đã chủ động ban hành các Thông tư và phê duyệt một số đề án triển khai thực hiện Luật và Nghị quyết của Đảng.

Trong thời gian qua, Đảng ủy Bộ KH&CN được đánh giá là 1 tập thể đoàn kết, cùng với Ban cán sự lãnh đạo, tổ chức thực hiện chủ trương đường lối chính sách về KH&CN cũng như xây dựng Đảng trong nội bộ của Bộ KH&CN. Trong thời gian tới, công việc của Bộ KH&CN còn rất nhiều thách thức, trọng trách của đồng chí Bí thư cũng rất lớn, chúng tôi kỳ vọng đồng chí Trần Văn Tùng cùng với tập thể Ban thường vụ trong Ban chấp hành Đảng ủy Bộ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của Bộ KH&CN, và củng cố khối đại đoàn kết nhất trí trong toàn Đảng Bộ cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng ủy với Ban cán sự và Lãnh đạo bộ. Bộ trưởng Nguyễn Quân nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Quân đã bày tỏ lời cảm ơn đến các đồng chí trong Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trong thời gian vừa qua luôn quan tâm và hỗ trợ cho Bộ KH&CN, cho Đảng ủy Bộ KH&CN rất nhiều việc liên quan đến tổ chức và hoạt động của Bộ KH&CN.

Đồng chí Bí thư Trần Văn Tùng đã bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự tin tưởng giao nhiệm vụ của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, sự tin tưởng của toàn thể các đồng chí trong Ban chấp hành đã giao nhiệm vụ. Đồng chí Bí thư Trần Văn Tùng khẳng định: Đây là một vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm, chúng tôi xin hứa phấn đấu rèn luyện, tiếp tục đem sức lực và trí tuệ của mình để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có trách nhiệm thực hiện tốt, xây dựng tốt khối đại đoàn kết thống nhất trong Đảng ủy, thực hiện sự phối hợp giữa Đảng ủy với đồng chí Bí thư và Bộ trưởng, thực hiện tốt các công việc của Đảng ủy từ nay đến hết nhiệm kỳ đặc biệt là tập trung vào thực hiện Đại hội Đảng của các chi Bộ của Đảng bộ theo đúng kế hoạch. Đồng thời, chúng tôi luôn ý thức được nhiệm vụ được giao, hết sức nỗ lực để hoàn thành và góp phần cho Đảng bộ hoàn thành tốt công tác chính trị của Bộ KH&CN.

Lượt xem: 910

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)