Thứ tư, 18/06/2014 09:07 GMT+7

Hội thảo kiến thức cơ bản về các hệ thống an toàn và vùng hoạt lò phản ứng

Từ ngày 16-20/6/2014, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Hội thảo kiến thức cơ bản về các hệ thống an toàn và vùng hoạt lò phản ứng. Phó Cục trưởng Cục ATBXHN Lê Quang...

Tham dự Hội thảo có các cán bộ đến từ cơ quan pháp quy, viện nghiên cứu, cơ quan vận hành và trường đại học trong lĩnh vực hạt nhân của Malaysia, Jordan và Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Cục ATBXHN đã đánh giá cao những kết quả mà các Hội thảo về kiến thức cơ bản mang lại cho Việt Nam nói riêng và các nước mới bắt đầu điện hạt nhân nói chung. Phó Cục trưởng hy vọng Hội thảo này sẽ là cơ hội tốt để trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về hệ thống an toàn và vùng hoạt lò phản ứng với các chuyên gia đến từ IAEA, Hoa Kỳ, Croatia cũng như giữa 3 nước tham dự trong việc chuẩn bị cho chương trình điện hạt nhân của mình.

Ông M. Modro, chuyên gia IAEA nhấn mạnh Hội thảo này đề cập đến kỹ năng đánh giá các khía cạnh kỹ thuật tập trung vào thiết kế vùng hoạt lò phản ứng, hệ thống làm mát và hệ thống làm mát vùng hoạt khẩn cấp. Các kỹ năng này có thể áp dụng cho nhân viên pháp quy cũng như nhà vận hành.

Ông cũng nói thêm, đơn vị được cấp phép chịu trách nhiệm chính về an toàn trong suốt thời gian hoạt động của cơ sở và các nhóm khác như nhà thiết kế, nhà sản xuất, nhà xây dựng, nhà thầu, nhà vận chuyển,…cũng có các trách nhiệm liên quan. Cơ quan pháp quy có trách nhiệm xem xét và đánh giá hồ sơ an toàn từ nhà vận hành trước khi cấp phép và định kỳ trong quá trình hoạt động.

Tại Hội thảo, các học viên cũng được chia thành nhóm để thảo luận, làm bài tập và trình bày kết quả của nhóm về đánh giá thiết kế vùng hoạt, thiết kế RCS, thiết kế ECCS.

Lượt xem: 871

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)