Thứ sáu, 20/06/2014 15:44 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6

Kỷ niệm 89 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2014), ngày 19/6/2014, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí phụ trách mảng KH&CN. Tham dự...

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã phát biểu chúc mừng các cơ quan thông tấn, báo chí nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6. Thứ trưởng đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền pháp luật về KH&CN; biểu dương, tôn vinh đội ngũ cán bộ làm công tác KH&CN; phổ biến các thành tựu về KH&CN; nâng cao nhận thức của xã hội về KH&CN; động viên, khuyến khích thế hệ trẻ say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đất nước. Đặc biệt, Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan thông tấn, báo chí đã nhanh chóng, liên tục viết bài, đưa tin, phỏng vấn, xây dựng các phóng sự, chương trình tọa đàm trên truyền hình với nội dung và hình thức phong phú về KH&CN trong dịp tổ chức Ngày KH&CN Việt Nam lần đầu tiên. Thông qua các hoạt động này, KH&CN với vai trò là động lực phát triển nhanh và bền vững đã được phổ biến rộng rãi trong cộng đồng và xã hội.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định, năm 2014 là năm hành động của Bộ KH&CN. Trong đó, Bộ sẽ tiếp tục triển khai Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về phát triển KH&CN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011-2020; và Luật KH&CN. Năm nghị định hướng dẫn Luật đã và sẽ được ban hành gồm có Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật KH&CN, Nghị định về hoạt động thông tin KH&CN, Nghị định về Điều lệ tổ chức hoạt động của Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia (NAFOSTED), Nghị định về việc sử dụng, trọng dụng cá nhân hoạt động KH&CN, Nghị định về đầu tư và cơ chế tài chính đối với hoạt động KH&CN. Ngoài ra, năm 2014, tổng số văn bản Bộ KH&CN phải hoàn thiện và trình ký là 112, trong đó có 22 văn bản cấp Chính phủ và 90 văn bản cấp Bộ. Trong sáu tháng đầu năm, đã ban hành được 7 văn bản cấp Chính phủ và 16 thông tư.

Thứ trưởng tin tưởng rằng với việc ban hành các nghị định, thông tư mới, hoạt động KH&CN trong thời gian tới sẽ thay đổi một cách toàn diện, đặc biệt trong công tác quản lý nhiệm vụ KH&CN, chế độ đãi ngộ đối với người làm khoa học, và hoạt động đầu tư và tài chính trong lĩnh vực KH&CN.

Cũng trong buổi gặp mặt, đại diện một số cơ quan thông tấn, báo chí đã chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp nhằm phát huy và tăng cường vai trò của truyền thông đối với sự phát triển KH&CN. Tuy nhiên, hoạt động KH&CN có những đặc thù riêng nên cần có sự phối hợp tích cực của các cơ quan báo chí nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KH&CN.

Lượt xem: 943

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)