Thứ năm, 26/11/2015 14:35 GMT+7

Trung tâm Nghiên cứu và phát triển công nghệ hóa sinh - 10 năm kiên trì khẳng định một hướng đi đúng

Hưởng ứng chủ trương xã hội hóa hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) của Đảng và Nhà nước, hơn 20 năm qua đã có hơn 1.000 tổ chức KH&CN ngoài công lập được thành lập và đăng ký hoạt động trên phạm vi cả nước. Các tổ chức KH&CN ngoài...



Trung tâm Nghiên cứu và phát triển công nghệ hóa sinh là một trong những tổ chức KH&CN ngoài công lập, do Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam quyết định thành lập và được Bộ KH&CN cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động KH&CN năm 2005, do tiến sỹ chuyên ngành hóa sinh Đào Thị Kim Nhung làm Giám đốc ngay từ ngày đầu thành lập. Lĩnh vực hoạt động chính của Trung tâm bao gồm: nghiên cứu khoa học và thực nghiệm trong các lĩnh vực hóa sinh phục vụ đời sống, nghiên cứu và phát triển dược liệu, nghiên cứu, ứng dụng các sản phẩm bảo vệ thực vật.

Qua 10 năm hoạt động, Trung tâm đã vượt qua nhiều khó khăn, khẳng định được vị trí và uy tín của mình qua những sản phẩm hữu ích cho cuộc sống, xuất phát từ chính những kết quả nghiên cứu của đơn vị. Chỉ với lực lượng cán bộ hơn 20 người, tận dụng đội ngũ cộng tác viên, bằng những nỗ lực trong nghiên cứu khoa học, sự năng động, chủ động đưa sản phẩm ra thị trường, các nhà khoa học của Trung tâm đã có thể yên tâm sống được bằng nghề.

Các kết quả hoạt động nghiên cứu ứng dụng của Trung tâm trong những năm qua thật đáng tự hào. Trung tâm đã cho ra đời những chất điều hòa sinh trưởng thực vật và thuốc bảo vệ thực vật có tác dụng tốt, hơn 30 sản phẩm thực phẩm chức năng, 05 sản phẩm thuốc đã được cấp phép lưu hành. Trung tâm đã ký kết được các hợp đồng cung cấp hoạt chất thiên nhiên cho một số thuốc bảo vệ thực vật sinh học cho doanh nghiệp với tổng trị giá lên đến nhiều tỷ đồng. Điều này đã khẳng định sự tin cậy của người tiêu dùng, khẳng định hướng đi đúng và bền vững của Trung tâm. Đó là sự kết nối chặt chẽ giữa nhà khoa học và doanh nghiệp, tạo ra các sản phẩm nghiên cứu có giá trị thực tiễn cao và đặc biệt có địa chỉ chuyển giao cụ thể. Các kết quả đạt được trong nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hóa sinh có vai trò quyết định của người lãnh đạo. Tiến sỹ Đào Thị Kim Nhung không bằng lòng với những gì đã đạt được, luôn có lòng quyết tâm cao, kết nối thế hệ các nhà khoa học trong nghiên cứu, vừa hoàn thiện những sản phẩm đã có, đồng thời tiếp tục nghiên cứu, tìm ra những sản phẩm mới hữu ích cho cuộc sống. Đó chính là chìa khóa cho sự thành công của Trung tâm.

Lượt xem: 2026

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)