Thứ tư, 02/07/2014 13:11 GMT+7

Hội thảo về An ninh hạt nhân

Trong 2 ngày 1-2/7/2014, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Trung tâm hỗ trợ tích hợp về Không phổ biến hạt nhân và An ninh hạt nhân thuộc Cơ quan Năng lượng nguyên tử Nhật Bản (ISCN/JAEA) tổ chức Hội thảo về An ninh hạt...

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia của IAEA, Nhật Bản, Hoa Kỳ và các đại biểu đến từ Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Cục ATBXHN, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Cục Năng lượng nguyên tử.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Lê Chí Dũng nhấn mạnh trong bối cảnh thế giới hiện nay, an ninh hạt nhân đã trở thành vấn đề toàn cầu đòi hỏi cần có sự quan tâm và hợp tác của cộng đồng quốc tế. Với cam kết sử dụng hạt nhân vì mục đích hòa bình, Việt Nam luôn nỗ lực trong việc bảo đảm an ninh hạt nhân. Phó Cục trưởng nhận định Hội thảo về An ninh hạt nhân được tổ chức trong thời điểm này là rất hữu ích, bởi đây là giai đoạn hoàn thiện cơ sở pháp lý để đưa điện hạt nhân vào Việt Nam năm 2020.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã trình bày về cơ chế hạt nhân quốc tế, Công ước Bảo vệ thực thể vật liệu hạt nhân và phần sửa đổi (BVTT) và xu hướng hiện nay về an ninh hạt nhân. Các chuyên gia Nhật Bản cũng giới thiệu về quá trình đưa các yêu cầu về an ninh hạt nhân quốc tế vào khung pháp lý của Nhật Bản, nỗ lực của Nhật bản trong việc đưa các yêu cầu của Công ước BVTT vào hệ thống quốc gia và chính sách an ninh hạt nhân của Nhật Bản trong bối cảnh hiện nay.

Hội thảo là cơ hội tốt để trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia IAEA, Hoa Kỳ và Nhật Bản về cơ chế an ninh hạt nhân quốc tế, từ đó áp dụng có hiệu quả vào việc xây dựng và hoàn thiện cơ chế an ninh hạt nhân của Việt Nam.

Lượt xem: 990

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)