Thứ ba, 09/06/2015 15:59 GMT+7

Chương trình Đào tạo Giảng viên của IPP – Những Quán quân Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp tương lai

Ngày 09/06/2015, tại Hà Nội, Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo (IPP) khai giảng chương trình đào tạo dành cho các giảng viên kéo dài 8 tháng. Đây là lần đầu tiên một khóa đào tạo mang tính thực tế cao được tổ chức dành cho các chuyên gia, những...

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc phát biểu chào mừng

Tới dự Lễ khai giảng có Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc, ông Tomy Sarkioja- Tham tán Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam cũng như nhóm giảng viên quốc tế, các giảng viên hỗ trợ Việt nam và các học viên của khóa đào tạo dành cho giảng viên này..

Đây là một chương trình đào tạo tích cực trong 8 tháng, được thiết kế để cung cấp các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo- tức là trong quá trình tạo ra sản phẩm và dịch vụ mới để thỏa mãn những nhu cầu quan trọng của khách hàng tiềm năng. Chương trình được xây dựng không chỉ để chuyển giao kiến thức và kỹ năng mà còn giúp học viên thúc đẩy một cách hiệu quả các dự án đổi mới sáng tạo cũng như đào tạo những người khác thực hiên thành công các dự án đổi mới sáng tạo.


Các học viên chụp ảnh cùng Lãnh đạo Bộ KH&CN và đại diện IPP


Nhóm chuyên gia chính gồm 4 giảng viên quốc tế đến từ Châu Âu và Mỹ cùng với nhóm giảng viên hỗ trợ Việt Nam sẽ thực hiện khóa đào tạo cũng như hỗ trợ quá trình áp dụng ngay sau đó. Khóa học cũng bao gồm các buổi trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với khách mời quốc tế và Việt Nam, gồm các doanh nhân thành công, các nhà đầu tư thiên thần và đầu tư mạo hiểm cũng như các chuyên gia tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Từ một số lượng lớn ứng viên, chương trình đã lựa chọn ra 10 học viên có trình độ cao từ khối tư nhân, các trường đại học và các vườn ươm doanh nghiệp. Ngoài ra, còn có đại diện của Bộ Khoa học và Công nghệ cũng tham dự lớp học. Giai đoạn một của chương trình bao gồm 2 tháng đào tạo tích cực với các giảng viên chuyên nghiệp, sẽ được thực hiện ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Sau 2 tháng học trên lớp, các học viên sẽ tham gia và thúc đẩy các dự án đối mới sáng tạo do IPP hỗ trợ trong chương trình “Tăng tốc Khởi nghiệp” của mình.

Các học viên được kỳ vọng sẽ tiếp tục hợp tác với IPP sau khi chương trình đào tạo kết thúc cũng như sẽ nhân rộng mô hình giáo dục và đào tạo và thực hiện tư vấn hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp dựa trên đổi mới sáng tạo.

Lượt xem: 1478

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)