Thứ hai, 08/06/2015 10:37 GMT+7

Đoàn thanh niên Bộ KH&CN: Tổ chức ra quân Thanh niên tình nguyện “Ngày thứ bảy xanh”

Nhằm thiết thực hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức hoạt động ra quân tình nguyện giữ gìn môi trường, cảnh quan sạch đẹp tại nơi làm việc và trụ sở Bộ...


Toàn cảnh buổi phát động “Ngày thứ bảy xanh”

Tham gia lễ ra quân có Ban chấp hành Đoàn Bộ, đoàn viên của các chi đoàn: Văn phòng Bộ, Liên vụ, Hợp tác quốc tế, Trung tâm tin học, Trung tâm truyền thông, Cục An toàn và Bức xạ hạt nhân, Cục Năng lượng nguyên tử, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ,... đã cùng tham gia hoạt động.

Ngày Môi trường Thế giới là một sự kiện quốc tế được tổ chức hàng năm vào ngày 5/6 nhằm thu hút sự chú ý của người dân trên khắp thế giới nhận thức được tầm quan trọng của môi trường, qua đó góp phần tăng cường quản lý, bảo vệ môi trường. Việt Nam tham gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới từ năm 1982 và hoạt động này trở thành một trong nhưng hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Với vai trò là lực lượng xung kích, đi đầu trong các phong trào hưởng ứng hoạt động của ngành KH&CN, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN hy vọng mỗi đồng chí đoàn viên, thanh niên đều nhận thức sâu sắc được vấn đề cạn kiệt tài nguyên, biến đổi khí hậu đã và đang ảnh hưởng to lớn đến đời sống, kinh tế - xã hội của đất nước nói chung, cũng như nhận ra những thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt để chung tay hành động bảo vệ môi trường và hơn nữa là xây dựng mục tiêu chung vì sự bền vững của Trái đất.


Nhiều hoạt động thiết thực đã được diễn ra sau Lễ phát động


Hưởng ứng tích cực hoạt động trên, Đoàn thanh niên Bộ KH&CN tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải xung quanh trụ sở Bộ KH&CN; treo băng rôn, khẩu hiệu, về chủ đề môi trường tại cơ quan nhằm truyền tải thông điệp và hành động bảo vệ môi trường như: sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, bền vững các nguồn tài nguyên. Buổi ra quân được đông đảo đoàn viên thanh niên tích cực tham gia.

Đây là hoạt động tình nguyện tại chỗ có nhiều ý nghĩa thiết thực hưởng ứng ngày Môi trường thế giới.

Lượt xem: 1326

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)