Thứ ba, 24/11/2020 13:36 GMT+7

Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Thanh tra Việt Nam

Chiều ngày 23/11, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam (23/11/1945 - 23/11/2020).

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Xuân Định, Ủy viên Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN; Đồng chí Phạm Công Tạc, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN.
 

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm
 

Tới dự còn có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thanh tra Bộ KH&CN qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ và các cán bộ công chức, viên chức làm công tác thanh tra ngành KH&CN.
 

Chánh Thanh tra Bộ Đặng Quang Huấn phát biểu tại Lễ kỷ niệm
 

Ôn lại lịch sử hình thành và phát triển, Chánh Thanh tra Bộ Đặng Quang Huấn cho biết, Thanh tra ngành KH&CN được thành lập từ tháng 8/1974, đến nay đã có 46 năm xây dựng và trưởng thành.

Chánh Thanh tra Đặng Quang Huấn nhấn mạnh, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Thanh tra Bộ KH&CN đã có những đóng góp rất tích cực, hiệu quả cho công tác quản lý Nhà nước về KH&CN của bộ, ngành đã được các cấp, ngành ghi nhận và nhận được những đánh giá cao của xã hội.
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc phát biểu tại Lễ kỷ niệm
 

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Phạm Công Tạc khẳng định vị trí quan trọng của thanh tra nói chung trong bộ máy quản lý nhà nước, đồng thời biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ cán bộ, công chức làm công tác thanh tra ngành KH&CN trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, Thanh tra KH&CN đã có nhiều thành tích và đóng góp quan trọng trong việc đảm bảo kỷ cương, xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách, làm tốt vai trò tham mưu trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Trong giai đoạn tới, trong bối cảnh nền kinh tế đất nước tiếp tục phát triển nhanh và hội nhập, ngành Thanh tra cũng phải đối mặt với nhiều thách thức mới. Thứ trưởng Phạm Công Tạc đề nghị toàn bộ cán bộ thanh tra ngành KH&CN tiếp tục tu dưỡng, học tập, rèn luyện, phát huy phẩm chất bản lĩnh chính trị, đạo đức thực thi công vụ trong công tác thanh tra.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 75 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Thanh tra Việt Nam và Thanh tra ngành KH&CN.  

Với những thành tích đạt được, Thanh tra Bộ đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba năm 2003; Hạng Nhì năm 2009; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2014 và nhiều Bằng khen của Bộ trưởng, Tổng Thanh tra Chính phủ và của Thủ tướng Chính phủ. 
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định trao Bằng khen của Thanh tra Chính phủ cho Thanh tra Bộ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 

Ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 64/SL thành lập Ban Thanh tra đặc biệt, đánh dấu sự ra đời và trở thành ngày truyền thống của ngành Thanh tra Việt Nam. Trải qua 7 lần thay đổi tên gọi, với 75 năm xây dựng và trưởng thành Thanh tra Việt Nam đã có đóng góp tích cực đối với việc tăng cường hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và công dân.

Tháng 8/1974 đánh dấu sự thành lập của thanh tra ngành KH&CN. Trải qua chặng đường 46 năm, Thanh tra ngành KH&CN đã không ngừng phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong hoạt động quản lý nhà nước về KH&CN, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp phát triển của ngành KH&CN nước nhà.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1840

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)