Thứ tư, 07/10/2020 11:06 GMT+7

Lớp tập huấn kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ dành cho cán bộ địa phương

Nhằm nâng cao hiểu biết về sở hữu trí tuệ cho các cán bộ địa phương, từ ngày 28/9 đến ngày 02/10/2020, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã tổ chức Lớp tập huấn kiến thức cơ bản về SHTT dành cho cán bộ làm công tác SHTT tại địa phương với sự tham gia của trên 50 học viên đến từ 20 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Lớp tập huấn diễn ra trong 5 ngày, trong đó có 4 ngày học tập trên lớp tại Cục SHTT và 1 ngày khảo sát thực tế tại Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc. Trong các buổi học trên lớp, học viên đã được các cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm của Cục SHTT truyền đạt 13 chuyên đề cung cấp những kiến thức cơ bản, tổng quan nhất về các khái niệm, nguyên tắc cơ bản của quyền sở hữu trí tuệ nói chung và việc xác lập, bảo vệ quyền đối với các đối tượng sở hữu công nghiệp nói riêng. Các học viên tham gia đầy đủ và nghiêm túc, thảo luận sôi nổi về những vấn đề thực tiễn trong công tác quản lý sở hữu trí tuệ. Trong buổi khảo sát vào ngày 2/10/2020, các học viên đã được tham quan và giới thiệu các hoạt động hỗ trợ chuyển giao công nghệ, khuyến khích đổi mới sáng tạo tại Khu CNC Hòa Lạc, các thành tựu về phát triển công nghệ đã được ứng dụng thực tế tại Việt Nam cũng như mô hình quản lý tại Công ty phần mềm FPT. Hầu hết học viên đều phản hồi tích cực về nội dung, chất lượng chương trình và mong muốn tiếp tục được tham gia các chương trình bồi dưỡng chuyên sâu hơn.

Phát biểu tại buổi tổng kết lớp tập huấn, ông Đinh Hữu Phí – Cục trưởng Cục SHTT đánh giá cao sự tham gia tích cực của các học viên, bày tỏ sự mong muốn thông qua những kiến thức hết sức cơ bản nắm bắt được từ lớp tập huấn này, các học viên sẽ nhận thức được tầm quan trọng của SHTT, có thể vận dụng vào cuộc sống hằng ngày và thực hiện tốt nhiệm vụ trong lĩnh vực công tác của mình tại địa phương. Ông cũng nhấn mạnh hoạt động đào tạo, bồi dưỡng về SHTT cho các cán bộ địa phương là một hoạt động thường niên và luôn được Cục quan tâm nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực SHTT góp phần đẩy mạnh công tác SHTT tại địa phương.

Kết thúc lớp học, các học viên đã được trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn./.


Một số hình ảnh lớp Tập huấn:



Đại diện học viên Lớp tập huấn tặng hoa cảm ơn Lãnh đạo Cục SHTT



Ông Phan Ngân Sơn  - Phó Cục trưởng Cục SHTT phát biểu khai mạc Lớp tập huấn



Ông Trần Lê Hồng  - Phó Cục trưởng Cục SHTT tham gia Khảo sát thực tế cùng Lớp tập huấn tại Khu CNC Hòa Lạc



Ông Đinh Hữu Phí – Cục trưởng Cục SHTT phát biểu tổng kết và trao GCN hoàn thành lớp tập huấn



Toàn thể học viên tham gia Lớp tập huấn

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1052

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)