Thứ hai, 14/09/2020 20:02 GMT+7

Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn an toàn lao động cho cán bộ, nhân viên tại Trung tâm NDE

Đảm bảo an toàn lao động là yếu tố thiết yếu để tổ chức, thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả. Một dự án thành công là một dự án không những đảm bảo tiến độ, chất lượng mà còn phải an toàn lao động tuyệt đối đối với tất cả các thành viên tham gia cũng như trang thiết bị máy móc trong suốt thời gian sử dụng, vận hành. Trong nhiều năm qua Trung tâm Đánh giá không phá hủy (NDE) - Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã và đang có ý thức cao đối với công tác an toàn lao động, kiểm soát đảm bảo chất lượng các dự án. Đặc biệt khi trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng bất lợi đến công tác triển khai, Ban Lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt luôn đặt vấn đề an toàn, coi trọng chất lượng lên hàng đầu.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc, bộ phận phụ trách an toàn đã kết hợp Trung tâm huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động công ty cổ phần MKV đã thực hiện công tác đào tạo về công tác an toàn lao động theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 cho hầu hết các cán bộ, nhân viên của Trung tâm bổ sung thông tin, quy định mới cũng như kinh nghiệm thực tế từ các giảng viên, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong công tác an toàn lao động.
Theo như Hợp đồng đã ký giữa công ty Điện lực AES Mông Dương từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2020, Trung tâm NDE sẽ tham gia công tác kiểm tra, bảo dưỡng nhà máy nhiệt điện cho hầu hết tất cả các hạng mục của Nhà máy với hơn mười phương pháp kiểm tra không phá hủy, trong đó có những khu vực, vị trí làm việc đòi hỏi yêu cầu rất nghiêm ngặt về công tác an toàn như kiểm tra Dòng điện xoáy/ECT cho bộ xử lý nhiệt (Heater) trong không gian hạn chế; làm việc trên cao khi thực hiện công tác kiểm tra trực quan/visual; đo chiều dày/UTM, đo độ cứng/HT trong lò hơi/Boiler… Do vậy, công tác An toàn lao động yêu cầu phải chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học theo quy trình và đặt ra các phương án, giải pháp khi triển khai công tác bảo dưỡng.


Tại buổi tập huấn, ông Đinh Chí Hưng, Phó Giám đốc - phụ trách an toàn, an ninh của Trung tâm cũng là phụ trách an toàn của dự án kết hợp với giảng viên đến từ Trung tâm huấn luyện đã phổ biến các nghị định, thông tư cũng như kiến thức về an toàn lao động cho các cán bộ nhân viên của Trung tâm phù hợp với các yêu cầu và quy định của dự án và nhà máy đã đặt ra.
 


Hình ảnh buổi tập huấn ATLĐ được tổ chức tại Trung tâm ngày 14/8/2020

Trong buổi tập huấn, giảng viên nhiệt tình hướng dẫn, công tác huấn luyện an toàn dựa trên tinh thần trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm từ các dự án.
Công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 được các cán bộ nhân viên Trung tâm NDE thực hiện nghiêm trong suốt buổi tập huấn.
Ngoài ra, với những yêu cầu đặc thù của dự án, Trung tâm NDE cũng đã chủ động đào tạo nội bộ cho các cán bộ nhân viên theo chương trình và yêu cầu của bộ phận an toàn nhà máy đặt ra.


Tại buổi đào tạo, ông Nguyễn Văn Tích, Trưởng dự án với nhiều năm kinh nghiệm triển khai các dự án lớn tại các nhà máy nhiệt điện, dầu khí như Nhiệt điện Mông Dương 2, Nhiệt điện Sơn Động, Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và quy định an toàn của dự án cho các cán bộ kỹ thuật đặc biệt là cho các cán bộ trẻ.
Nhận thức được vai trò của an toàn lao động và tuân thủ thực hiện sẽ giúp cho dự án, khách hàng/đối tác giảm được các thiệt hại do tai nạn, mất an toàn gây ra. Không những vậy, khi có công tác an toàn lao động chặt chẽ, nghiêm ngặt sẽ tạo được niềm tin, uy tín thương hiệu đối với người lao động cũng như đối tác, khách hàng. Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm NDE luôn lỗ lực phấn đấu, đảm bảo an toàn trong mọi dự án và công việc hằng ngày với phương châm: “Luôn đặt vấn đề an toàn, chất lượng lên hàng đầu. Không được nghĩ là an toàn, mà phải chắc chắn là an toàn”.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 856

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)