Thứ hai, 23/10/2017 14:05 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ cứu trợ đồng bào bị sạt lở đất sau mưa lớn tại xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình

Ngày 21/10/2017, tại trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc tỉnh Hòa Bình, đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do ông Đỗ Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ KH&CN dẫn đầu phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Hòa Bình đã trao 1 tấn gạo quyên góp tới người dân trong xã để qua đó chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại do sạt lở đất sau mưa lớn tại tỉnh Hòa Bình.

Theo thông tin từ đồng chí Sa Văn Hùng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Mường Chiềng, những ngày qua, mưa lũ đã làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân trong xã. Đặc biệt, mưa lũ trong các ngày từ 09-11/10/2017 đã làm 01 người chết do bị vùi lấp. Toàn huyện có 600 hộ dân trên diện tích 28,85 km² đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi sạt lở đất trong đó có xóm Kế bị san phẳng hoàn toàn. Cũng theo đồng chí Chủ tịch Xã, hiện nay Chính quyền địa phương đang khẩn trương thiết kế khu tái định cứ mới cho 28 hộ dân cách đó 10 km. Ngoài ra, có 40 hộ dân dự kiến cũng sẽ phải sớm di sớm di chuyển sang nơi ở mới. Tính từ nay đến mùa vụ mới còn 8-9 tháng nữa nên chính quyền UBND xã đang phải gấp rút đi tìm giống khoai tây, khoai lang và  rau về trồng mới.

Hiện nay, toàn bộ hàng cứu trợ cho nhân dân các xã bị thiệt hại sau mưa lũ của huyện Đà Bắc đều được các đơn vị vận chuyển theo đường thủy cho các xã 2 bên bờ sông Đà. Đường bộ đi lên xã Mường Chiềng (xã xa nhất của huyện Đà Bắc) mới được thông vào chiều ngày 19/10/2017.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

 

Đường lên Mường Chiềng mới được thông xe.

 

Đường lên Mường Chiềng mới được thông xe.

 

Những đoạn sạt lở vẫn đang  tiếp tục được khắc phục.

 

Hình ảnh vết sạt lở mới.

 

Bà con vây kín trụ sở xã Mường Chiềng nhận quà cứu trợ.

 

Đồng chí Sa Văn Hùng – Chủ tịch xã Mường Chiềng thay mặt người dân trong xã Mường Chiềng nhận gạo cứu trợ từ Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ KH&CN và đồng chí Đỗ Hải Hồ - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Hòa Bình trao tặng.

Nguồn: Vụ Phát triển KH&CN địa phương

Lượt xem: 2422

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)