Thứ tư, 30/08/2017 05:13 GMT+7

Hội thảo “Khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp KH&CN”

Sáng ngày 24/8/2017, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Hội thảo “Khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp KH&CN”. Hội thảo có sự tham dự và chủ trì của ông Nguyễn Văn Liễu, Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương, Bộ KH&CN; ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Bộ KH&CN; và ông Huỳnh Trường Vĩnh, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Hậu Giang.

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Hội thảo với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ các Sở KH&CN vùng Đồng bằng sông Cửu Long; sở, ngành, huyện; đại diện lãnh đạo và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Tỉnh; doanh nghiệp, hợp tác xã; phóng viên báo đài đến dự và đưa tin về Hội thảo.

Tại Hội thảo, các báo cáo viên đã giới thiệu về hệ sinh thái khởi nghiệp và cơ chế, chính sách để thành lập doanh nghiệp KH&CN; những ưu đãi đối với doanh nghiệp KH&CN. Đặc biệt đã được tiếp cận một số kinh nghiệm hình thành doanh nghiệp KH&CN ở một số địa phương như TP HCM, Thanh Hóa và các giải pháp hướng đến thành lập và phát triển Doanh nghiệp KH&CN;

Ngoài ra, Hội thảo đã giới thiệu một số công nghệ có thể ứng dụng tại Hậu Giang và vùng ĐBSCL như Xây dựng hệ thống hạ tầng quan trắc tự động thời tiết - môi trường iMetos có thể cung cấp thông tin thời tiết thực (real time), cập thời, quá khứ, cảnh báo thời tiết quá ngưỡng, dự báo thời tiết cực ngắn 24h với độ chính xác 90% theo Tiêu chuẩn EU; Chuyển giao Quy trình điện tử (eVietGap, eGlobalGap, eOrganic) quản lý, truy xuất minh bạch sản phẩm nông sản sạch phục vụ Chương trình sản xuất hàng hóa như lúa gạo, cam quýt, nhãn, vải, thủy sản;...

Bên cạnh đó, đại biểu tham dự được tiếp cận với các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp của Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) với 05 lĩnh vực ưu tiên là năng lượng hiệu quả, nông nghiệp bền vững, công nghệ thông tin, nvđã chia sẻ về những khó khăn gặp phải trong quá thành lập doanh nghiệp,... Hội thảo đã góp phần giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, sinh viên trong tỉnh nâng cao kiến thức và xây dựng ý tưởng khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp KH&CN.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, ông Huỳnh Trường Vĩnh đã tiếp thu những ý kiến đóng góp, những chia sẻ quý báu của quý vi đại biểu tại Hội thảo, đây sẽ là cơ sở để Sở KH&CN tham mưu lãnh đạo tỉnh Hậu Giang có những chính sách, cơ chế và hướng đi mới trong việc thành lập doanh nghiệp KH&CN trong thời gian sắp tới.

Nguồn: Vụ Phát triển KH&CN địa phương

Lượt xem: 1780

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)