Thứ hai, 21/08/2017 07:25 GMT+7

Hội nghị Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam lần thứ XIX

Trong 02 ngày 18-19/8/2017, Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam lần thứ XIX tại Tp. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Dưới sự chủ trì của GS. TS. Phạm Minh Thông - Chủ tịch Hội Điện quang và Y học hạt nhân, Hội nghị có sự tham dự của PGS. TS. Trần Thị Trung Chiến - Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS. TS. Nguyễn Thị Xuyên - Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, TS. Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ), ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) và hơn 900 đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia, giáo sư, bác sĩ, kỹ thuật viên đến từ các cơ sở chẩn đoán hình ảnh, Y học hạt nhân, trung tâm tim mạch can thiệp trên toàn quốc cùng các đại biểu từ các nước Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản....

 

GS. TS. Phạm Minh Thông phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Theo Báo cáo của Cục Năng lượng nguyên tử tại Hội thảo quốc gia lần thứ II về ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội (Hà Nội, tháng 10/2016), trong giai đoạn qua, Quy hoạch chi tiết phát triển, ứng dụng bức xạ trong y tế đến năm 2020 (được phê duyệt tại Quyết định số 1958/QĐ-TTg ngày 04/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ) đã được triển khai tích cực và đạt nhiều thành tựu trên cả 3 lĩnh vực: y học hạt nhân, xạ trị và điện quang. Cả nước hiện có 32 cơ sở y học hạt nhân và nhiều cơ sở điện quang với trang thiết bị hiện đại như: máy chụp cắt lớp điện toán (CT), máy cộng hưởng từ hạt nhân (MRI), máy xạ hình phát xạ positron (PET), máy xạ hình phát xạ photon đơn (SPECT),… Các kỹ thuật cao về điện quang, y học hạt nhân, xạ trị ngang tầm khu vực và trên thế giới đã được thực hiện thành công, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân đặc biệt là các bệnh hiểm nghèo như ung thư, tim mạch, tiêu hóa.

 

 

Các đại biểu tham quan Triển lãm các thành tựu trong hoạt động chẩn đoán hình ảnh và y học hạt nhân.

 

Với trên 3000 hội viên là các chuyên gia, giáo sư, bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên trên cả nước, Hội Điện quang và Y học hạt nhân là một trong các Hội chuyên ngành y khoa lớn nhất cả nước. Hội nghị lần thứ XIX là hoạt động thường niên của Hội với mục tiêu cập nhật và nâng cao kiến thức cho các bác sĩ chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh và y học hạt nhân toàn quốc. Hội nghị bao gồm Phiên khai mạc toàn thể và 05 Phiên Chuyên đề về chẩn đoán hình ảnh, y học hạt nhân và các chuyên đề liên quan do các chuyên gia, giáo sư, bác sĩ trong nước và quốc tế trình bày thông qua hơn 20 bài giảng, 110 báo cáo khoa học, như: Cập nhật an toàn thuốc đối quang tử (GS. TS. Phạm Minh Thông, Chủ tịch Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam); Rách sụn viền khớp vai (TS. Ravi Padmanabhan, Giám đốc Trung tâm đào tạo chẩn đoán hình ảnh châu Á); Đánh giá độ xơ cứng động mạch chủ bằng cộng hưởng từ (PGS. Yoshiaki Ohyama, Nhật Bản); Tăng quang động cộng hưởng từ trong chẩn đoán ung thư (PGS. Phạm Ngọc Hoa); Tiến bộ mới hình ảnh cộng hưởng từ thần kinh (TS. Breil Stephane)… Bên cạnh các nội dung chuyên môn, trong khuôn khổ Hội nghị còn diễn ra Triển lãm các thành tựu trong hoạt động chẩn đoán hình ảnh, y học hạt nhân và 08 lớp hướng dẫn thực hành nhằm tổng kết các thành tựu trong hoạt động chuyên ngành, quảng bá, giới thiệu công nghệ, trang thiết bị y tế hiện đại trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, y học hạt nhân trong nước và quốc tế./.

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 3169

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)