Thứ năm, 17/12/2015 14:46 GMT+7

Cục Năng lượng nguyên tử tổ chức Hội thảo - Trưng bày phát triển điện hạt nhân tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Ngày 16/12/2015, Cục Năng lượng nguyên tử (Bộ KH&CN) phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo – Trưng bày phát triển điện hạt nhân tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Hội thảo nằm trong khuôn khổ...

Mục tiêu của Hội thảo nhằm cung cấp thông tin về tình hình phát triển điện hạt nhân thế giới và công tác chuẩn bị cho phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam.
Tham dự Hội thảo có TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử - Trưởng ban Tổ chức; ông Huỳnh Kỳ Hạnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa; ông Đỗ Ngọc Hưng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận; ông Đoàn Thế Vinh, Phó Vụ trưởng Vụ Nhiệt điện và Điện hạt nhân, Tổng cục Năng lượng – Bộ Công Thương; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận - Tập đoàn Điện lực Việt Nam và gần 200 đại biểu đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các Sở, ban, ngành, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, một số trường đại học của tỉnh Khánh Hòa cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.


Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu khai mạc, TS. Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển điện hạt nhân. Do đó, công tác thông tin, tuyên truyền phát triển điện hạt nhân là hoạt động quan trọng, cần thiết để đảm bảo cho việc triển khai thành công Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Cục trưởng đánh giá cao sự phối hợp tích cực của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa và sự tham gia của các cơ quan liên quan trong việc tổ chức thành công Hội thảo này.


Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử Hoàng Anh Tuấn phát biểu khai mạc Hội thảo

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa, ông Huỳnh Kỳ Hạnh cảm ơn Cục Năng lượng nguyên tử đã tổ chức Hội thảo tại địa phương và hy vọng qua Hội thảo, các đại biểu sẽ trở thành những tuyên truyền viên tiếp tục tham gia thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền phát triển điện hạt nhân tại địa phương, góp phần triển khai hiệu quả Đề án 370 trên phạm vi cả nước.


Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Khánh Hòa Huỳnh Kỳ Hạnh phát biểu tại Hội thảo

Phim tư liệu 10 năm (2006-2015) thực hiện Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đến năm 2020 được trình chiếu tại Hội thảo với nội dung khái quát các kết quả nghiên cứu và ứng dụng đạt được trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, đặc biệt là công tác triển khai Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Bộ phim đã được các đại biểu đón nhận và đánh giá cao.
Tại Hội thảo các đại biểu nghe đại diện Cục Năng lượng nguyên tử, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Tổng Cục Năng lượng, Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận trình bày về các nội dung liên quan đến phát triển điện hạt nhân như: tình hình phát triển điện hạt nhân thế giới; vai trò của điện hạt nhân đối với an ninh năng lượng; tổng quan về nhà máy điện hạt nhân: các đặc trưng cơ bản về kỹ thuật và an toàn; tổng quan về dự án điện hạt nhân Ninh Thuận; phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân Quốc gia; các quy định về đảm bảo an toàn, an ninh nhà máy điện hạt nhân.
Sau khi nghe nội dung trình bày tại Hội thảo, các đại biểu, phần lớn là giảng viên và sinh viên một số trường đại học trên địa bàn tỉnh đã đặt nhiều câu hỏi cho các diễn giả để làm rõ một số vấn đề trong các bài trình bày và để hiểu thêm về điện hạt nhân.


Trình chiếu phim tư liệu

Trong khuôn khổ Hội thảo, Ban tổ chức bố trí trưng bày về phát triển điện hạt nhân gồm các pano, ấn phẩm, tài liệu,… về công tác triển khai Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.


Các đại biểu tham quan trưng bày

Hội thảo – Trưng bày là sự kiện thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa - địa phương lân cận với Ninh Thuận là nơi xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam, vì vậy công chúng có sự quan tâm đặc biệt đối với dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Đây là dịp để cán bộ các Bộ, ban, ngành và công chúng tỉnh Khánh Hòa gặp gỡ, chia sẻ thông tin về sự cần thiết phát triển điện hạt nhân cũng như tình hình triển khai Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, góp phần tăng cường hiểu biết, sự ủng hộ của công chúng đối với chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam./.

Lượt xem: 1033

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)