Thứ sáu, 04/12/2015 07:32 GMT+7

Khai mạc Chương trình tập huấn quốc tế công nghệ năng lượng bền vững

Dưới sự tài trợ của UNDP, chương trình Tập huấn Công nghệ năng lượng bền vững (gọi tắt là Chương trình SETT – SETT Program) được đồng chủ trì bởi Hội đồng Nghiên cứu quốc gia về Khoa học & Công nghệ Hàn quốc (NST), Trung tâm đổi mới sáng tạo cho...

Đồng chí Vũ Văn Khiêm, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam đại diện Bộ KH&CN Việt Nam đã có bài phát biểu khai mạc chương trình. Đã có hơn 20 đại biểu từ 4 nước là Việt Nam, Lào, Myanma và Indonesia tham gia vào Chương trình. Đây chính là cơ hội cho các quốc gia Đông Nam Á cùng thảo luận, tìm hiểu và chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm về phát triển công nghệ năng lượng bền vững cũng như đề xuất các dự án với các cơ quan tài trợ phát triển quốc tế với mục đích phát triển công nghệ năng lượng bền vững phù hợp đối với từng hoàn cảnh của mỗi quốc gia khu vực Đông Nam Á.


Phát biểu khai mạc của PGS, TS Vũ Văn Khiêm – Cục trưởng Cục Công tác phía Nam

Trong 3 ngày chính của Chương trình, ngoài các bài tham luận của các đoàn đại biểu tham dự, các học viên sẽ được nghe chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành của Hàn quốc những kiến thức về Năng lượng bền vững, năng lượng xanh, từ chuyên gia của các tổ chức phi chính phủ như UNDP, ADB và UNIDO về việc tham gia các dự án năng lượng của họ.


Các đại biểu tham dự Chương trình

Theo báo cáo "Viễn cảnh Năng lượng quốc tế" của Cơ quan quản lý thông tin năng lượng của Bộ Năng lượng Mỹ, đến năm 2035, mức độ tiêu thụ năng lượng toàn cầu sẽ tăng 53%. Hướng tới sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo chính là một trong những cách giúp giải quyết vấn đề tăng nhu cầu năng lượng trên thế giới. Với hiện trạng đối với nhu cầu năng lượng hiện nay, Việt Nam cũng đang đứng trước thách thức về nguy cơ thiếu hụt năng lượng trong vòng một thập kỷ tới. Có thể nói, chương trình tập huấn này thực sự là sáng kiến hữu ích nhằm chia sẻ những kết quả, những kinh nghiệm triển khai các dự án về phát triển năng lượng bền vững đã được hỗ trợ triển khai tại các quốc gia Đông Nam Á, đồng thời tăng cường năng lực hợp tác nghiên cứu để tăng khả năng thành công khi tham gia những dự án quốc tế./.

Lượt xem: 985

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)