Thứ hai, 08/03/2021 17:04 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt làm việc với Cục Công tác phía Nam

Ngày 6/3/2021, tại trụ sở Cục Công tác phía Nam, đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Uỷ viên BCHTW, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Bùi Thế Duy, Uỷ viên Dự khuyết BCHTW, Thứ trưởng đã có buổi làm việc với Cục Công tác phía Nam - Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tham dự buổi làm việc có đại diện Trường Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ gồm: Vụ Tổ chức cán bộ; Vụ Khoa học Xã hội, Nhân văn và Tự nhiên; Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo; Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng; Đảng ủy các cơ quan Bộ KH&CN tại Tp. Hồ Chí Minh và một số đơn vị trực thuộc Bộ tại Tp. Hồ Chí Minh.
 

Đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng chỉ đạo buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng đã ghi nhận nỗ lực và cống hiến của Cục Công tác phía Nam trong thời gian qua, đồng thời biểu dương tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động và Ban lãnh đạo Cục trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Đánh giá vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của đơn vị cầu nối của Bộ với khu vực kinh tế, xã hội năng động bậc nhất cả nước, là khu vực có nhu cầu ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo toàn diện vào các mặt của đời sống - xã hội, đồng chí Bộ trưởng yêu cầu tập thể Cục cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng được giao trong giai đoạn 2021-2025, đặc biệt các nhiệm vụ liên quan đến công tác xây dựng thể chế, chính sách và triển khai, thí điểm các văn bản mới của ngành, thể hiện rõ nét hơn vai trò quản lý nhà nước của Bộ trong khu vực. Bên cạnh đó, đồng chí Bộ trưởng cũng chỉ đạo Cục cần tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với hệ thống quản lý ngành tại các địa phương trong vùng, nắm bắt các vấn đề mới, phát sinh để cùng tham mưu kịp thời cho Lãnh đạo Bộ xây dựng các mô hình, chương trình phát triển phù hợp. Trong giai đoạn trước mắt, ngoài các yêu cầu trọng tâm, tập thể Cục cần xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đã giao.

Tại buổi làm việc, Vụ Tổ chức cán bộ cũng đã công bố các Quyết định liên quan đến công tác nhân sự của Cục, theo đó, đồng chí Phạm Xuân Đà, theo nguyện vọng cá nhân, sẽ chuyển công tác sang Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh; Phó Cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường được giao phụ trách Cục kể từ ngày 01/3/2021.

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng phụ trách hứa sẽ tập trung, nỗ lực và xây dựng một tập thể đoàn kết, tạo sức mạnh tập thể để triển khai thành công các nhiệm vụ được Bộ trưởng chỉ đạo./.

Nguồn: Cục Công tác phía Nam

Lượt xem: 2467

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)