Thứ tư, 03/03/2021 15:43 GMT+7

Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng cùng Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia đến thăm và làm việc với Trung ương hội Nông dân Việt Nam

Ngày 02/03/2021, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng và Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã đến thăm và có buổi làm việc với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhằm xây dựng Chương trình hợp tác hỗ trợ nông dân tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh; cung cấp hệ thống mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm nông nghiệp.

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Đắc Bình Minh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng, ông Bùi Bá Chính – Giám đốc Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia, bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Trung ương Hội nông dân Việt Nam và các ông/bà lãnh đạo phòng trực thuộc các đơn vị.

Tại buổi làm việc, đại diện của Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng, Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có những trao đổi về chức năng, nhiệm vụ, các hoạt động nghiên cứu chuyển giao công nghệ, các hoạt động hỗ trợ nông dân trong sản xuất kinh doanh và định hướng hợp tác giữa các bên trong thời gian tới.
 

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Bùi Thị Thơm – Phó chủ tịch Trung ương Hội nông dân Việt Nam đặc biệt nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc hỗ trợ cho người nông dân trong phát triển sản xuất nông nghiệp, thay đổi phương thức sản xuất nhỏ lẻ, rời rạc, đẩy mạnh liên danh, liên kết, ứng dụng KH&CN để sản xuất nông nghiệp hàng hóa mang lại giá trị gia tăng cao, cấp mã số, mã vạch để truy xuất nguồn gốc tạo điều kiện cho nông dân tiêu thụ sản phẩm trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Trung ương Hội Nông dân Việt Nam sẽ chú trọng triển khai tuyên truyền, vận động và hỗ trợ đào tạo người nông dân theo định hướng nói trên trong năm 2021.

Bà Bùi Thị Thơm đánh giá cao năng lực và những đóng góp của Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng trong công tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ tại các địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, qua đó đã hỗ trợ bà con nông dân ứng dụng có hiệu quả KH&CN trong sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở nông thôn.

Ông Nguyễn Đắc Bình Minh - Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng hoàn toàn đồng tình với ý kiến của đại diện Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Nền nông nghiệp hiện nay đang phát triển theo xu thế mới, đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp là yêu cầu tất yếu. Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng với vai trò là cầu nối giữa khoa học và công nghệ và thực tiễn sản xuất luôn sẵn sàng đồng hành cùng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giúp người nông dân có thể trực tiếp tiếp cận được với các quy trình, tiến bộ khoa học kỹ thuật, cung cấp những nguồn giống tốt nhất cho người dân.

Cùng với đó là sự phối hợp của Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia sẽ giúp người nông dân nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ, truy suất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý của sản phẩm, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng và giá trị khi mang ra thị trường.

Trong thời gian tới, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng, Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam sẽ phối hợp xây dựng và triển khai chương trình hỗ trợ người dân tại 2 - 3 tỉnh sản xuất nông nghiệp ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và cung cấp mã số, mã vạch, truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm làm tiền đề cho các chương trình phát triển phạm vi rộng./.

Nguồn: Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Lượt xem: 626

TAGS : Viện NCPTV
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)