Thứ tư, 23/09/2020 11:24 GMT+7

Sáng nay chuyên gia thảo luận về ứng dụng AI trong y tế

Các chuyên gia y tế, công nghệ chia sẻ về khả năng ứng dụng, phát triển AI để chẩn đoán, điều trị bệnh trong tọa đàm trực tuyến tại Bộ Khoa học và Công nghệ sáng 23/9.

Trong số các diễn giả có bài tham luận, PGS. TS. BS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viên Phổi trung ương, Chủ tịch Hội Phổi Việt Nam, Chủ nhiệm chương trình chống lao quốc gia sẽ nói về những ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán lao và bệnh phổi.

Ngoài kinh nghiệm thực tiễn, PGS Nguyễn Viết Nhung đang thực hiện đề tài nghiên cứu, ứng dụng AI trong điều trị bệnh lao phổi, mục tiêu hướng tới "giảm sức người, tăng mức độ chính xác, không bỏ sót từ những trường hợp phát hiện bởi X quang phổi", ông nói.

Là diễn giả đến từ Australia, Tiến sĩ David Hansen, Giám đốc điều hành và Giám đốc Nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe Điện tử Australia tại CSIRO cung cấp thông tin nghiên cứu về "Y tế số".

Ông có một niềm đam mê đặc biệt với công nghệ thông tin và truyền thông trong chăm sóc sức khỏe và vai trò của các chuyên gia y tế kỹ thuật số trong việc phát triển một hệ thống chăm sóc sức khỏe bền vững, hiệu quả và an toàn, chất lượng cao. Vì vậy thông tin từ Tiến sĩ David Hansen cung cấp cơ sở cho việc chuyển đổi số trong chăm sóc sức khỏe.
 

TS David Hansen. Ảnh: NVCC.
 

Đến từ VinAI Research, Việt Nam, Tiến sĩ Bùi Đức Toàn, nhà khoa học nghiên cứu cấp cao về AI có bài chia sẻ về các ứng dụng công nghệ này trong phát hiện và chuẩn đoán bệnh sớm.

Ông là người nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, phát triển về hình ảnh y học với nhiều kết quả được công bố trong các hội nghị cấp cao về hình ảnh y học như MICCAI, ISBI, ICPR.
 

TS Bùi Đức Toàn. Ảnh: NVCC.
 

Tọa đàm "Nghiên cứu, phát triển và Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế" nằm trong chuỗi sự kiện thuộc Chương trình AI4VN, do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TPHCM, báo điện tử VnExpress và Công ty Cổ phần Sáng tạo Nghệ thuật và Sự kiện Sun Bright thực hiện với sự đồng hành của chương trình Aus4Innovation, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tọa đàm sẽ bắt đầu từ 9-11h ngày 23/9. Độc giả quan tâm có thể theo dõi qua tường thuật trực tuyến trên VnExpress và phát trực tiếp tại fanpage VnExpress.net.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/sang-nay-chuyen-gia-thao-luan-ve-ung-dung-ai-trong-y-te-4165681.html


 

Nguồn: vnexpress.net

Lượt xem: 650

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)