Thứ hai, 21/09/2020 15:18 GMT+7

Nguyên Bộ trưởng Bộ khoa học tái đắc cử Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam

Tiến sĩ Nguyễn Quân – Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ vừa tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.

TS Nguyễn Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.
 

Ngày 19/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ V nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các ủy viên Ban Chấp hành hội và đông đảo các hội viên từ khắp các miền trên cả nước đã về tham dự đại hội.

Đến dự đại hội còn có sự hiện diện của ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường Quốc hội; TSKH. nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam, ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đại diện lãnh đạo hơn 10 Hội/ Hiệp hội nghề nghiệp, các tổ chức quốc tế, các nhà khoa học, nhà giáo, những người làm công tác trong lĩnh vực Tự động hóa từ các trường đại học, viện nghiên cứu, và các doanh nghiệp trên cả nước.

Đại hội toàn quốc lần thứ V nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổng kết các hoạt động của nhiệm kỳ IV, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành khóa mới, Ban Lãnh đạo hội với các chức danh Chủ tịch, các Phó chủ tịch, Tổng thư ký và Trưởng các Ban chuyên môn nhằm thực hiện các nhiệm vụ chính trị của hội trong giai đoạn mới, giai đoạn mà Tự động hóa đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong sự nghiệp Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa của đất nước.

Tiến sĩ Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam nhiệm kỳ IV chia sẻ: “Có thể nói trong 5 năm vừa qua, từ năm 2015 - 2020, Hội Tự động hóa Việt Nam đã nỗ lực thực hiện được rất nhiều công việc liên quan đến hoạt động về khoa học, chuyển giao công nghệ cũng như liên kết với các doanh nghiệp. Tập hợp được đội ngũ các nhà khoa học đầu ngành về Tự động hóa trong cả nước, tiến hành các hoạt động nghiên cứu ứng dụng chuyển giao công nghệ tương đối thành công. Chúng tôi cũng đã cùng với các doanh nghiệp giải quyết được rất nhiều vấn đề của thực tiễn sản xuất kinh doanh giúp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực Tự động hóa có những bước phát triển mới. Chúng tôi cũng thấy rằng những kết quả đạt được tương xứng với sự mong đợi của hội viên”.

Với hình thức bầu biểu quyết công khai, đại hội đại biểu toàn quốc Hội Tự động hóa Việt Nam khóa V (nhiệm kỳ 2020 – 2025) đã bầu ra 45 Ủy viên Ban Chấp hành. Tiến sỹ Nguyễn Quân – Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ V.
 

Các Ủy viên Ban Chấp hành Hội Tự động hóa Việt Nam khóa V. 
 

Đại hội nhiệm kỳ V sẽ mở ra một chương mới trong hoạt động Hội Tự động hóa Việt Nam. Trên cơ sở kế thừa và phát huy các mặt mặt, các kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua, Hội Tự động hóa Việt Nam sẽ chú trọng vào 3 hướng phát triển chính của hội: một là tiếp tục củng cố về mặt tổ chức, nâng cấp những đơn vị mà hoạt động còn đang nhiều khó khăn, đồng thời phát triển nhiều hội viên kể cả hội viên cá nhân cũng như hội viên tập thể và các doanh nghiệp về tự động hóa; thứ hai là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông qua các sự kiện, các hội nghị khoa học quốc tế và các triển lãm quốc tế về tự động hóa; thứ ba là mở rộng hoạt động của mình đối với các doanh nghiệp làm sao để tập hợp được rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực tự động hóa làm nòng cốt hợp tác cùng với các tập đoàn nước ngoài cũng như những tập đoàn lớn ở trong nước giải quyết được những vấn đề về tự động hóa trong sản xuất kinh doanh.

Liên kết nguồn tin: https://dantri.com.vn/khoa-hoc-cong-nghe/nguyen-bo-truong-bo-khoa-hoc-tai-dac-cu-chu-tich-hoi-tu-dong-hoa-viet-nam-20200919173714942.htm

Lượt xem: 737

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)