Thứ năm, 12/11/2020 07:39 GMT+7

Chương trình chào mừng Ngày Pháp luật Việt Nam tại trường Đại học Duy Tân - thành phố Đà Nẵng: “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ”

Ngày 10/11/2020, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Duy Tân và Liên Chi đoàn Khoa Luật tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ”. Tham gia buổi nói chuyện, về phía Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng có ThS. Ngô Phương Trà – Trưởng Văn phòng đại diện; về phía Khoa Luật trường Đại học Duy Tân có ThS. Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Trưởng khoa thường trực và ThS. Phan Ngọc Hà – Phó Trưởng khoa; về phía Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Duy Tân có ThS. Nguyễn Thị Tuyết – Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường; cùng sự tham gia của các giảng viên Khoa Luật và đông đảo sinh viên Khoa Luật và Khoa Quản trị kinh doanh, thuộc trường Đại học Duy Tân.

Ngược dòng thời gian trở về ngày 09/11/1946, Hiến pháp đầu tiên của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thông qua. Vì lẽ đó, bắt đầu từ năm 2013, ngày 09/11 hằng năm trở thành ngày Pháp luật Việt Nam, nhằm tôn vinh Hiến pháp, nâng cao tinh thần thượng tôn pháp luật sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Cùng với các ngành, các đơn vị trên khắp đất nước, trường Đại học Duy Tân đã hưởng ứng tích cực ngày Pháp luật Việt Nam bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực. Buổi nói chuyện chuyên đề “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ” là một trong những sự kiện nổi bật để kỷ niệm ngày Pháp luật Việt Nam.

Mở đầu buổi nói chuyện, ThS. Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Trưởng khoa thường trực Khoa Luật gửi lời cảm ơn Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng vì đã tiếp tục phối hợp trong hoạt động tuyên truyền thường niên về SHTT tại trường đại học Duy Tân. Bà cho rằng tuyên truyền cho các bạn sinh viên hiểu, tôn trọng quyền SHTT trong hoạt động học tập và tự bảo vệ quyền SHTT của mình là một hoạt động thiết thực gắn liền với tinh thần thượng tôn pháp luật của ngày Pháp luật Việt Nam. Bà cũng nhắc lại, như lời hứa trong sự kiện của năm trước, buổi tuyên truyền hôm nay không chỉ dừng lại trong phạm vi khoa Luật mà đã mở rộng đến khoa Quản trị kinh doanh.

Trong lời phát biểu của mình, ThS. Ngô Phương Trà - Trưởng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng bày tỏ sự vui mừng vì hoạt động tuyên truyền về SHTT tại trường đại học Duy Tân đã trở thành một hoạt động thường niên. Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng luôn dành nhiều tâm sức cho hoạt động tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền cho giới sinh viên - những con người trẻ tuổi, đầy năng động và có sức lan tỏa lớn trong xã hội. Bà mong rằng, buổi nói chuyện sẽ đem lại cho các bạn sinh viên những thông tin, kiến thức hữu ích và sự quan tâm đối với lĩnh vực SHTT này.

Sau khi nghe ông Nguyễn Minh Đức - chuyên viên Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng chia sẻ các nội dung tổng quan về quyền SHTT, xác định các đối tượng quyền SHTT và khuyến nghị cách ứng xử phù hợp với pháp luật SHTT trong cuộc sống và học tập của sinh viên; đại biểu và sinh viên tham dự đã có cơ hội thảo luận về các tình huống thực tiễn phát sinh liên quan đến chủ đề “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ”.

Kết thúc buổi trò chuyện, các bên đã có lời hứa cho sự phối hợp không chỉ dừng lại ở hoạt động tuyên truyền về SHTT mà còn có nhiều hình thức hoạt động khác nhằm đưa SHTT ngày một sâu rộng vào cả giới giảng viên và sinh viên của trường đại học Duy Tân như các hội thảo khoa học, các hoạt động Đoàn – Hội gắn với hoạt động chuyên môn…


Một số hình ảnh của buổi nói chuyện:



Toàn cảnh buổi nói chuyện



Các bạn sinh viên đặt nhiều câu hỏi với diễn giả



Lãnh đạo Khoa Luật  tặng hoa cho VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng



Chụp ảnh lưu niệm với các bạn sinh viên

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 730

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)