Thứ tư, 11/11/2020 16:31 GMT+7

Khóa đào tạo Sẵn sàng ứng phó sự cố Bức xạ và Hạt nhân lần thứ 12

Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực hạt nhân giữa Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VINATOM) và Cơ quan Năng lượng nguyên tử Nhật Bản (JAEA), Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân (KH&KTHN) tổ chức khóa đào tạo về “Sẵn sàng ứng phó sự cố Bức xạ và Hạt nhân lần thứ mười một” (12th VINATOM-JAEA Joint Training Course on Nuclear and Radiological Emergency Preparedness: NREP-12) tại Trung tâm Hanoi – NuTEC thuộc Viện KH&KTHN.

Tại Khóa học, các học viên đã được nghe giảng trực tiếp bởi các giảng viên Việt Nam, một số bài giảng được giảng trực tuyến bởi giảng viên Nhật Bản. Đồng thời, các học viên cũng đã được hướng dẫn thực hành trên các thiết bị do Nhật Bản viện trợ.  

Tham dự khóa đào tạo có các học viên đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Kạn, Viện Ứng dụng Công nghệ thông tin và bức xạ, Trung tâm Y tế Quân dân Y huyện Phú Quý, Công ty cổ phần Pharmatopes Việt Nam và Viện KH&KTHN.

Khóa học kéo dài từ ngày 02-06/11/2020, với 07 bài giảng lý thuyết, 04 bài thực hành trong phòng thí nghiệm và một bài diễn tập về sự cố đổ vỡ dược chất phóng xạ I-131 đã cung cấp những kiến thức, kỹ năng thực hành cơ bản và chuyên sâu cần thiết nhất cho các cán bộ đang đảm nhiệm các công việc liên quan đến an toàn bức xạ, ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân tại các cơ quan, đơn vị trong cả nước.

Ghi nhận các kết quả thu được, học viên Nguyễn Tiến Quân đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc ninh phát biểu: “Tôi xin thay mặt các học viên trong khóa đào tạo gửi lời cảm ơn chân thành đến các chuyên gia Nhật Bản, Viện KH&KTHN đã tổ chức một khóa học thực sự ý nghĩa với cá nhân tôi, cũng như các học viên trong lớp. Tất cả các bài học lý thuyết và thực hành trong khóa học rất sát với thực tế, liên quan đến công việc hằng ngày của tôi, nó thực sự rất hữu ích. Các thành viên trong khóa học rất hòa đồng, lớp học sôi nổi và có nhiều câu hỏi thực tế đã được đặt ra để cùng nhau trao đổi. Đây thực sự là khóa học bổ ích và tôi hy vọng Viện KH&KTHN sẽ có nhiều khóa học tương tự trong thời gian tới”.

Khóa học đã kết thúc thành công tốt đẹp, toàn bộ học viên tham dự khóa học được cấp giấy chứng nhận đào tạo. Trong buổi lễ bế giảng Khóa học, ông Phạm Đức Khuê, Viện trưởng Viện KH&KTHN gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia Nhật Bản, đồng thời ông cũng đánh giá cao những  nỗ lực của các giảng viên và học viên trong suốt thời gian học tập. Ông hy vọng, với những kiến thức và kỹ năng thực nghiệm từ Khóa học sẽ là cơ sở giúp các học viên chủ động hơn trong việc tìm hiểu, nâng cao kiến thức và có thể sử dụng trong các hoạt động sẵn sàng ứng phó cũng như quản lý trong lĩnh vực ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân. Ngoài Khóa đào tạo về Sẵn sàng ứng phó sự cố Bức xạ và Hạt nhân, Viện KH&KTHN còn thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo khác như Khóa đào tạo Quan trắc phóng xạ môi trường, Khóa đào tạo Ghi đo bức xạ. Viện KH&KTHN luôn sẵn sàng hợp tác cùng các đơn vị, sở, ngành thực hiện đào tạo và nghiên cứu triển khai các nhiệm vụ có liên quan.

Một số hình ảnh lớp học:

 

Lãnh đạo Viện KH&KTHN chụp ảnh cùng tập thể giảng viên, học viên khóa học
 

 

Giảng viên hướng dẫn học viên thực hành trong phòng thí nghiệm
 

 

Lãnh đạo Viện trao chứng chỉ cho học viên tham dự khóa đào tạo

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 551

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)