Thứ sáu, 16/10/2020 09:53 GMT+7

Công nghiệp 4.0: Tạo bước đột phá cho ngành bảo hiểm

Ngày 15/10/2020, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Bảo Hiểm Tài Chính Trực Tuyến VIFO (gọi tắt là VIFO) đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Bảo Hiểm Sài Gòn – Hà Nội – BSH Miền Nam (gọi tắt là BSH). Sự kiện khẳng định tầm nhìn dài hạn và cam kết hành động, nhằm hiện thực hóa khát vọng tạo đột phá trong ngành bảo hiểm, hướng tới kỷ nguyên số 4.0.

Đại diện Công ty VIFO cùng đại diện Công ty BSH trong buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ngày 15/10/2020

Công ty VIFO là một doanh nghiệp công nghệ được sự hỗ trợ của Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia NSSC (Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN).  VIFO đặt mục tiêu số hóa cho tất cả các sản phẩm bảo hiểm ở Việt Nam thông qua việc kết nối và hỗ trợ nền tảng công nghệ cho các công ty Bảo Hiểm truyền thống. Hiện hệ thống của VIFO đã có thể cung cấp phần lớn các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ trực tiếp cho khách hàng như: bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm sức khỏe, …

Năm 2020, Bảo hiểm BSH tự hào có mặt trong Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam và Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020 (FAST500).Tính đến hết ngày 30/6/2020, Bảo hiểm BSH đạt tổng doanh thu 922,180 tỷ đồng, đứng top 10 trong các Công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Đối diện với khủng hoảng Covid, BSH vẫn vững vàng giữ vững tốc độ tăng trưởng doanh thu tăng 50,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo thỏa thuận, BSH sẽ hợp tác toàn diện với VIFO, để thông qua hệ thống phần mềm hiện đại và mạng lưới phân phối rộng lớn của VIFO nhằm thúc đẩy các sản phẩm của BSH đến với khách hàng. Toàn bộ quy trình từ tư vấn, bán hàng, cấp đơn điện tử, bồi hoàn, quản lý doanh số sẽ được thực hiện trên qua điện thoại chỉ với vài thao tác.Trong khi đó, với kinh nghiệm lâu năm và thế mạnh nổi bật trong lĩnh vực Tài chính – Bảo hiểm, BSH sẽ đồng hành cùngVIFO với những sản phẩm tốt nhất trên thị trường cho khách hàng . 

Phát biểu tại Lễ ký kết, Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam khẳng định: “Chúng tôi rất vui khi đã có thể hỗ trợ và chứng kiến sự phát triển của các công ty khởi nghiệp Việt Nam, điển hình là VIFO trong quá trình đem sản phẩm của mình đến với toàn xã hội.”

Ông Vương Việt Linh, Giám đốc VIFO chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được cùng Công ty BSH tin tưởng để cùng xây dựng một nền bảo hiểm số mới cho Việt Nam.Các sản phẩm bảo hiểm của BSH sẽ được cung cấp một cách thuận tiện, nhanh chóng và chính xác nhất cho khách hàng với chi phí triển khai vô cùng thấp thông qua việc số hóa một cách toàn diện tất cả các khâu vận hành.”

Ông Hoàng Minh Liệu, Giám đốc Công ty BSH miền Nam cũng cho biết: “Là một doanh nghiệp bảo hiểm lâu năm, chúng tôi tin tưởng với nền tảng công nghệ tân tiến của VIFO, chúng tôi sẽ đạt được những thành tựu đột phá trong triển khai các sản phẩm một cách rộng khắp cho khách hàng. Thay vì phải chờ đợi nhiều ngày để nhận được hợp đồng bảo hiểm, nay người dùng gần như có thể nhận ngay được giấy chứng nhận điện tử thông qua email, SMS và QR code hiện đại ngay trên chiếc điện thoại của mình. VIFO thật sự giúp chúng tôi xóa bỏ hầu hết trở ngại về không gian và thời gian trong việc triển khai sản phẩm đến tay người tiêu dùng”.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2418

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)