Thứ tư, 26/08/2015 08:30 GMT+7

Ứng dụng các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm

Sáng 21/8, Sở KH&CN Hải Phòng phối hợp với UBND huyện Vĩnh Bảo tổ chức hội thảo “Ứng dụng các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm”. Tham dự hội thảo có đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các tham luận về: Định hướng xây dựng và phát triển hàng hóa nông sản chất lượng cao của thành phố; Vai trò và tầm quan trọng của Vietgap trong lĩnh vực trồng trọt; Giới thiệu công nghệ cải tạo đất và quy trình sản xuất nông sản sạch cho năng suất, chất lượng và giá trị kinh tế cao; Giới thiệu một số sản phẩm phân bón hữu cơ và chế phẩm sinh học được hình thành từ kết quả nghiên cứu nội sinh phục vụ sản xuất nông sản; Giới thiệu một số giải pháp ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hướng tới một nền nông nghiệp sạch, bền vững; Giới thiệu sản phẩm phân bón phức hợp cao cấp DAP Đình Vũ phục vụ sản xuất nông sản sạch và giới thiệu một số công cụ máy móc mới phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Các nội dung tại hội thảo đã thu hút đông đảo đại biểu tới tham dự và bàn luận. Nhiều đại biểu bày tỏ sự quan tâm tới những công nghệ mới, sản phẩm mới ứng dụng trong phát triển nông nghiệp sạch, năng suất cao, chất lượng tốt như: công nghệ vi sinh hay các sản phẩm phân bón hữu cơ và chế phẩm sinh học… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của ngành KH&CN nói riêng, thành phố nói chung nhằm phát triển một nền nông nghiệp cao, bền vững.

Thu Nga

Lượt xem: 1085

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)