Thứ năm, 22/11/2018 15:32 GMT+7

Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ kỷ niệm 20 năm khánh thành máy chiếu xạ SVST-Co60/B và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

Ngày 17/11/2018, Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ (VINAGAMMA) thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 20 năm khánh thành máy chiếu xạ SVST-Co60/B và Đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng (theo Quyết định số 1463/QĐ–CTN ngày 20/08/2018).

Tới dự buổi Lễ có: ông Trần Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); ông Trần Chí Thành, Bí thư Đảng ủy Viện, Viện trưởng Viện NLNTVN cùng lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ và lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Viện NLNTVN qua các thời kỳ, lãnh đạo các đơn vị, phòng, ban thuộc Viện, lãnh đạo các cơ quan ban ngành, lãnh đạo địa phương, các đối tác và khách hàng, cơ quan báo chí cùng tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên (CB-CNV) VINAGAMMA.

Mở đầu buổi Lễ, ông Nguyễn Thành Cương, Giám đốc Trung tâm VINAGAMMA đã phát biểu chào mừng các đại biểu tham dự, bày tỏ niềm vinh dự, tự hào của toàn thể Ban lãnh đạo và CB-CNV VINAGAMMA nhân dịp được đón nhận phần thưởng cao quý này, đồng thời điểm lại quá trình xây dựng, phấn đấu và trưởng thành của tập thể  VINAGAMMA trong gần 20 năm qua.
 


Ông Nguyễn Thành Cương - Giám đốc Trung tâm phát biểu tại buổi Lễ


Trong gần 20 năm hình thành và phát triển, VINAGAMMA đã không ngừng nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn để khẳng định vị thế và là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ bức xạ (CNBX) vào khử trùng dụng cụ y tế và đặc biệt là thanh trùng thực phẩm. Việc ứng dụng thành công CNBX của VINAGAMMA đã khích lệ các doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào máy chiếu xạ. Hiện nay, Việt Nam đã có 10 máy chiếu xạ công nghiệp đang hoạt động và sẽ có thêm 2 nhà máy đi vào hoạt động trong năm 2019.

Trong giai đoạn 1999-2018, VINAGAMMA đã thực hiện khử trùng hơn 48.000 m3 dụng cụ y tế và thuốc Đông - Nam dược, hơn 118.000 tấn thực phẩm đông lạnh và khô, sản xuất hơn 137.000 kg/lit chế phẩm các loại. Tăng trưởng doanh thu trung bình trong toàn kỳ là 8,5%/năm. Về nghiên cứu khoa học, các đề tài đã được thực hiện có tính ứng dụng và thực tiễn cao nhằm giải quyết các vấn đề về vận hành các thiết bị chiếu xạ của VINAGAMMA cũng như đáp ứng các nhu cầu ứng dụng của xã hội. VINAGAMMA đã thực hiện 03 Đề tài/Dự án/ Nghị định thư cấp Nhà nước, 09 Đề tài/Dự án cấp bộ, 51 Đề tài cấp cơ sở, 04 Hợp đồng nghiên cứu với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), đăng 60 bài báo trên Tạp chí Quốc tế, 64 bài báo trên Tạp chí Quốc gia, có 45 bài tham dự hội nghị Quốc tế và 101 bài tham dự hội nghị Quốc gia. VINAGAMMA còn là địa chỉ đào tạo chất lượng cao về CNBX trong nước và là cơ sở gửi đào tạo có uy tín đối với cán bộ do IAEA gửi tới dưới các hình thức như training, scientific visit.
 


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại buổi Lễ


Với những thành tích trên, VINAGAMMA đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2013, Bộ KH&CN tặng bằng khen và công nhận Tập thể lao động xuất sắc 5 năm liền (2013-2017), Cờ thi đua năm 2017. Sự kiện đón nhận Huân chương Lao động hạng ba lần này là mốc son tiếp tục ghi dấu vào trang sử của VINAGAMMA, tiếp thêm sức mạnh và niềm tự hào để VINAGAMMA tiếp tục vững bước.

 


   Thứ trưởng Bộ KH&CN trao Huân chương Lao động hạng ba cho VINAGAMMA


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, thay mặt Bộ KH&CN, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã trao Huân chương Lao động hạng ba cho đại diện Ban lãnh đạo VINAGAMMA. Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tập thể VINAGAMMA đã đạt được, đồng thời Thứ trưởng đã nêu ra  một số nhiệm vụ chính trong thời gian tới VINAGAMMA cần tập trung triển khai thực hiện và tin tưởng rằng VINAGAMMA sẽ phát huy thế mạnh của mình, tiếp tục xây dựng và phát triển, đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong tương lai./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1712

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)