Thứ ba, 23/05/2017 16:07 GMT+7

Kết nối các nhà khoa học trẻ Việt Nam với nhà đầu tư tại Singapore

Trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị Khởi nghiệp công nghệ châu Á (Tech in Asia 2017) tại Singapore, ngày 19/5/2017, đoàn cán bộ Trung tâm Dịch vụ công nghệ cao (Ban Quản lý khu công nghệ cao Hoà Lạc) và các nhà khoa học trẻ Việt Nam đã có chuyến tham quan và làm việc với Tập đoàn Honeywell tại Singapore.



Đoàn công tác làm việc với Tập đoàn Honeywell

 

Tại buổi làm việc, Ông Kevin Kuel - Trưởng đại diện kỹ thuật của Tập đoàn Honeywell tại Đông Nam Á đã giới thiệu về mô hình tổ chức và cách thức vận hành, kinh nghiệm thành công của một tập đoàn công nghệ có quy mô toàn cầu. Theo đó, chìa khóa thành công để tạo nên thương hiệu của một tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Honeywell hiện nay chính là đầu tư cho đổi mới sáng tạo. Hiện tại, Honeywell có khoảng 23.000 kỹ sư đang làm việc trên toàn cầu với 38.000 bằng sáng chế và giải pháp hữu ích. Thêm vào đó, việc áp dụng những quy trình quản lý hiện đại như LEAP, GPM, Six Sigma… cũng góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất lên 25% so với cách thức quản lý truyền thống, góp phần sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm chi phí sản xuất và phát triển bền vững.

Các chuyên gia của Honeywell rất hoan nghênh các nhà khoa học trẻ Việt Nam đến thăm và làm việc tại Tập đoàn và cam kết sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) Việt Nam thực thi các giải pháp hữu ích và phát triển sản phẩm. Các nhà khoa học trẻ của Việt Nam đã được nghe giới thiệu về mô hình quản lý sản xuất hiện đại và tham quan Khu Công viên Doanh nghiệp Changi -  Một trong những mô hình quy hoạch đáng chú ý nhất trong chiến lược xanh hóa đô thị của Singapore, với sự kết hợp hài hòa giữa hai khái niệm: Công viên (park) và thương mại (business).


Tham quan khu Công viên Doanh nghiệp Changi

 

Kết thúc buổi làm việc, Ông Phùng Công Định - Trưởng phòng Phát triển Dự án, Trung tâm Dịch vụ công nghệ cao thay mặt cho Đoàn nghiên cứu và các nhà khoa học trẻ cảm ơn sự đón tiếp của Tập đoàn Honeywell, bày tỏ mong muốn Honeywell sẽ có những hỗ trợ cụ thể cho các startup Việt Nam, hy vọng cả hai bên sẽ có những hợp tác cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Liên kết nguồn tin: http://khoahocvacongnghevietnam.com.vn/khcn-trung-uong/15663-ket-noi-cac-nha-khoa-hoc-tre-viet-nam-voi-nha-dau-tu-tai-singapore.html

Nguồn: Tạp chí KH&CN Việt Nam

Lượt xem: 1956

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)