Thứ sáu, 12/05/2017 17:05 GMT+7

Biến thách thức từ biến đổi khí hậu thành cơ hội kinh doanh

Các ứng viên đoạt giải sẽ trở thành doanh nghiệp được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ ươm tạo, thương mại hóa công nghệ, phát triển kinh doanh và nhận mức tài trợ lên tối đa lên tới 75.000 đô-la Mỹ.

 


18 doanh nghiệp có ý tưởng xuất sắc đã nhận được tài trợ trong cuộc thi “Chứng minh ý tưởng” lần thứ nhất

 

Tiếp nối thành công của Cuộc thi “Chứng minh ý tưởng” lần thứ nhất, Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC)- Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục tổ chức cuộc thi “Chứng minh ý tưởng” lần thứ 2 vào tháng 4-5/2017 tại Việt Nam, dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Thế giới và Bộ Khoa học và Công nghệ.

Phát biểu tại Hội thảo Kêu gọi đề xuất tham gia cuộc thi “Chứng minh ý tưởng” lần thứ 2, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Trần Văn Tùng nhấn mạnh: Hiện nay, vấn đề biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp. Việt Nam đang là 1 trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ biến đổi khí hậu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Thực tế này đặt ra cho chúng ta những thách thức to lớn về việc phát triển bền vững, đồng thời đem đến cơ hội để chúng ta cải tiến công nghệ, ứng phó biến đổi khí hậu và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Cuộc thi “Chứng minh ý tưởng” (Proof of Concept - PoC) lần thứ nhất đã lựa chọn được 18 doanh nghiệp có ý tưởng xuất sắc (trong số hơn 300 ý tưởng đăng ký tham gia). Sau khi nhận được vốn tài trợ, các doanh nghiệp đã chứng minh được tác động tích cực của công nghệ đối với tăng trưởng xanh và xây dựng nền kinh tế cacbon thấp ở Việt Nam. Tiêu biểu như các doanh nghiệp: Mitecom - doanh nghiệp nỗ lực đưa luật bảo vệ môi trường vào cuộc sống; Đi chung taxi - Dự án đi chung xe, giải pháp giúp tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường; Doanh nghiệp Lâm An với bếp tiết kiệm môi trường…

 

Cuộc thi nhằm tìm kiếm các tổ chức, cá nhân có ý tưởng xuất sắc giúp Việt Nam ứng phó với các thách thức của biến đổi khí hậu.

 

Với cuộc thi “Chứng minh ý tưởng” lần thứ 2, Thứ trưởng Trần Văn Tùng kỳ vọng, sẽ có thêm nhiều ứng viên tiềm năng được nhận hỗ trợ để hoàn thiện và phát triển sản phẩm, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Được biết, các doanh nghiệp khởi nghiệp có ý tưởng xuất sắc được lựa chọn sẽ có cơ hội nhận được vốn tài trợ lên tới 75.000 đô-la Mỹ; được cố vấn và đào tạo; được hưởng dịch vụ tư vấn doanh nghiệp; và gọi vốn đầu tư ở tất cả các giai đoạn phát triển - từ giai đoạn hình thành ý tưởng, ươm tạo, thương mại hóa tới giai đoạn phát triển thị trường.

Các ứng viên quan tâm có thể tham khảo thông tin tại http://www.vietnamcic.org

Liên kết nguồn tin: http://baocongthuong.com.vn/bien-thach-thuc-tu-bien-doi-khi-hau-thanh-co-hoi-kinh-doanh.html

Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử

Lượt xem: 2291

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)