Thứ năm, 11/05/2017 15:30 GMT+7

Thúc đẩy hợp tác về năng lượng tái tạo và công nghệ xanh

Ngày 10/05/2017, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Viện Kỹ thuật Công nghiệp Đài Loan (ITRI) về vấn đề năng lượng tái tạo và công nghệ xanh. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh đã tham gia tiếp đoàn.


Buổi làm việc nhằm mục đích tìm kiếm triển vọng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực thúc đẩy công nghệ xanh thông qua trao đổi kinh nghiệm liên quan đến thực tiễn áp dụng công nghệ và các quy định về năng lượng tái chế và bảo vệ môi trường.

 

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi về các vấn đề như: các quy định hiện hành và thực tiễn về năng suất xanh tại Việt Nam và mục tiêu phát triển trong năm 2017, hiện trạng của khoa học môi trường và năng lượng tái chế tại Đài Loan và đề xuất đối với công nghệ xanh (công nghệ kiểm tra chất lượng không khí, năng lượng mặt trời, chiếu sáng tiết kiệm nặng lượng,...), triển vọng hợp tác triển khai hội thảo/khóa đào tạo về công nghệ xanh và khả năng hợp tác trong dự án của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) sử dụng công nghệ kiểm tra chất lượng không khí trong năm 2018.

ITRI được thành lập vào năm 1973, là tổ chức nghiên cứu và phát triển phi lợi nhuận của Đài Loan hoạt động trong lĩnh vực áp dụng nghiên cứu và triển khai các dịch vụ kỹ thuật, góp phần đảm bảo tính cạnh tranh và bền vững của các ngành công nghiệp. ITRI cũng chịu trách nhiệm quảng bá các tiêu chuẩn và công nghệ công nghiệp mới và là đơn vị chính tư vấn cho chính phủ Đài Loan về chính sách năng lượng xanh. Tại Việt Nam, TGPF triển khai những hoạt động đầu tiên từ năm 2014, thông qua ký kết biên bản ghi nhớ với Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2). Từ đó, SMEDEC 2 có nhiều hoạt động liên quan đến hoạt động tái chế tại Việt Nam. Đến năm 2016, TGPF ký thỏa thuận với Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT) và tiếp đến các thỏa thuận đã được chuyển cho ITRI tiếp quản.

 

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Lượt xem: 2144

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)