Thứ năm, 16/03/2017 10:29 GMT+7

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng làm việc với Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ

Chiều 15/3/2017, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia của Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC). Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh đã tham gia tiếp Đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã xem xét, đánh giá kết quả triển khai Biên bản ghi nhớ giữa Tổng cục TCĐLCL và CPSC trong năm 2016 và thảo luận về các triển vọng hợp tác trong tương lai.
 

Toàn cảnh buổi họp

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh tại buổi làm việc


Kể từ khi Biên bản ghi nhớ được kí kết giữa hai bên, Tổng cục TCĐLCL và CPSC đã có những trao đổi thông tin liên quan đến các nội dung như thông báo về các quy định mới, cảnh báo về các sản phẩm bị thu hồi,…Điều này góp phần đáng kể trong việc tăng cường nhận thức đối với vấn đề về an toàn sản phẩm. Hai bên cũng đã phối hợp tổ chức các buổi hội thảo, gặp gỡ, chia sẻ để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong vấn đề quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa.
 

Đoàn chuyên gia của Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ


Liên quan đến đề xuất đối với triển vọng hợp tác trong tương lai, Tổng cục TCĐLCL hi vọng phía CPCS có thể chia sẻ các thông tin thu thập được về sản phẩm không an toàn, phối hợp với Tổng cục tổ chức thêm các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ về vấn đề thử nghiệm an toàn pin lithium, chia sẻ thông tin về các chương trình thử nghiệm thành thạo đối với các lĩnh vực được CPSC công nhận, đặc biệt là những đặc tính mới chưa có đơn vị nào cung cấp thử nghiệm,…

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Lượt xem: 2350

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)