Chủ nhật, 08/11/2020 22:38 GMT+7

Buổi trò chuyện chuyên đề “Sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực Dịch vụ - Du lịch - Khách sạn” tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Ngày 06/11/2020, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng và Khoa Du lịch trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức buổi trò chuyện chuyên đề “Sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực Dịch vụ - Du lịch - Khách sạn”.

Tham gia buổi trò chuyện, về phía Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng có ThS. Ngô Phương Trà - Trưởng Văn phòng đại diện; về phía Khoa Du lịch, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng có ThS. Nguyễn Ký Viễn - Phó trưởng Khoa và ThS. Thái Thị Huyền Trâm - Bí thư Chi đoàn Khoa Du lịch kiêm trưởng ban tổ chức, cùng sự tham gia của hơn 500 sinh viên đến từ Khoa Du lịch và một số khoa khác của Trường.



Toàn cảnh buổi trò chuyện

 

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và hiện trạng thiên tai bão lụt, các sự kiện tuyên truyền và hoạt động đào tạo về Sở hữu trí tuệ tại miền Trung - Tây Nguyên không được tổ chức như thường lệ. Nhưng với sự nỗ lực của thầy và trò Khoa Du lịch trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, cùng sự phối hợp chặt chẽ của Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Đà Nẵng, buổi trò chuyện đã diễn ra trong không khí sôi nổi và đạt được kết quả tốt đẹp.

Mở đầu phần chia sẻ, ThS. Ngô Phương Trà - Trưởng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng đã trình bày các vấn đề tổng quan về nhận biết tài sản sở hữu trí tuệ trong cuộc sống và học tập hàng ngày, giúp sinh viên tiếp cận với các khái niệm cơ bản về quyền sở hữu trí tuệ và nhận thức được vai trò của sở hữu trí tuệ trong cuộc sống. Cũng tại buổi trò chuyện, ThS. Ngô Phương Trà đã trao đổi với các sinh viên những bài học cụ thể, đắt giá trong việc xác lập, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực Dịch vụ - Du lịch - Khách sạn; khuyến khích xây dựng ý thức tôn trọng, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cũng như ứng dụng những kiến thức về sở hữu trí tuệ trong học tập và công việc sau này.

Trong phần hỏi đáp, diễn giả và sinh viên tham dự đã có khoảng thời gian thảo luận rất sôi nổi với hàng loạt các tình huống thực tiễn phát sinh liên quan đến chủ đề “Sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực Dịch vụ - Du lịch - Khách sạn”.



Các bạn sinh viên nhiệt tình tham gia trò chơi

 

Kết thúc chương trình, ThS. Nguyễn Ký Viễn - Phó Trưởng Khoa Du lịch đã có đôi lời phát biểu, nhấn mạnh buổi trò chuyện diễn ra thực sự thành công, giúp các bạn sinh viên hiểu rõ tầm quan trọng của quyền sở hữu trí tuệ, nhận diện được đối tượng quyền sở hữu trí tuệ và nhận biết các tranh chấp có thể phát sinh trong lĩnh vực Dịch vụ - Du lịch - Khách sạn liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ. ThS. Nguyễn Ký Viễn  bày tỏ dự định tiếp tục phối hợp giữa Khoa và Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng để tổ chức các sự kiện định kỳ dành riêng cho sinh viên Khoa Du lịch trong thời gian tới.



Ban tổ chức buổi trò chuyện



Đại diện VPĐD Cục SHTT tại TP Đà Nẵng và đại diện Khoa Du lịch chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1485

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)