Thứ tư, 16/03/2016 08:06 GMT+7

Hội thảo tập huấn Quản trị hệ thống thư viện

Với mục đích phát triển các kỹ năng quản lý và duy trì các dịch vụ số hóa trong thư viện hiện đại, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia kết hợp với Mạng Ấn phẩm khoa học quốc tế (INASP) tổ chức hội thảo tập huấn về Quản trị hệ thống thư viện,...
Trong thời gian diễn ra hội thảo tập huấn học viên sẽ được làm quen với phần mềm mã nguồn mở Linux, các thư mục, tập tin và soạn thảo văn bản; giới thiệu về trang web: HTML, CSS, PHP cơ bản; mạng máy tính; Cấu trúc và thiết kế DBMS, MySQL; Số hóa; Công cụ để quản lý tài nguyên điện tử.


Ông Vũ Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia đã phát biểu khai giảng lớp tập huấn Quản trị hệ thống thư viện

INASP đã hợp tác với một mạng lưới đối tác rộng rãi trong các tổ chức liên kết, các nhà xuất bản và các cơ quan phát triển để thực hiện chương trình ở hơn 40 quốc gia trên thế giới.
Hội thảo tập huấn có sự tham gia của các cán bộ chịu trách nhiệm quản lý phần mềm tự động, phát triển kho, duy trì website, phát triển CSDL, hỗ trợ nền tảng tiếp cận tạp chí điện tử, hoặc cung cấp hạ tầng kỹ thuật phục vụ số hóa tài nguyên thư viện hay các kỹ thuật viên CNTT.
Tham gia đào tạo trực tiếp và hướng dẫn lớp tập huấn là TS. Vũ Đỗ Quỳnh - chuyên gia về mã nguồn mở, Phó hiệu trưởng trường Đại học Thăng Long.
Khóa đào tạo này được thiết kế chủ yếu dành cho cán bộ thư viện làm công tác quản trị hệ thống từ các tổ chức, đơn vị là thành viên của liên hiệp thư viện quốc gia đã hoặc sẽ liên quan tới hoạt động quản lý và hỗ trợ các ứng dụng CNTT liên quan tới thư viện; hỗ trợ các học viên làm quen với vai trò và trách nhiệm của hệ thống trong bối cảnh hoạt động thư viện hiện nay; giới thiệu cho học viên các phần mềm mã nguồn mở cơ bản và công cụ liên quan; đào tạo sử dụng các công cụ phát triển web; giới thiệu các kỹ năng lên kế hoạch, xử lý số hóa cơ bản; hỗ trợ học viên làm quen với các vấn đề kỹ thuật liên quan tới quản lý tạp chí điện tử; hỗ trợ học viên nắm được các dịch vụ mới, theo dõi các xu hướng và duy trì tài nguyên đối với các vấn đề mới phát sinh liên quan tới hệ thống máy tính và ứng dụng trong thư viện./.

Lượt xem: 1446

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)