Thứ năm, 10/12/2015 07:54 GMT+7

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016

Sáng ngày 08/12/2015, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Cục PTTTDN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015 và xây dựng phương hướng hoạt động năm 2016.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); Giáo sư Hoàng Văn Phong, Chủ tịch Hội đồng Chính sách KH&CN Quốc gia; đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN; đại diện lãnh đạo 9 đơn vị chức năng của Bộ KH&CN cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Cục PTTTDN.


Đồng chí Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục PTTTDN báo cáo tổng kết công tác năm 2015 của Cục PTTTDN

Cục trưởng Cục PTTTDN Phạm Hồng Quất đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 của Cục PTTTDN. Báo cáo nêu rõ những cố gắng nỗ lực và thành quả chủ yếu mà Cục PTTTDN đã đạt được trong năm 2015 gồm: Một số văn bản quy phạm pháp luật đã được ban hành, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật về phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, như: Thông tư liên tịch hướng dẫn quản lý tài chính Chương trình phát triển thị trường KH&CN đến năm 2020 (Thông tư số 59/2015/TTLT-BTC-BKHCN ngày 25/4/2015); Đồng chủ trì xây dựng Thông tư số 02/2015/TT-BKHCN ngày 06/3/2015; quy định thủ tục đánh giá, thẩm định kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN không sử dụng ngân sách nhà nước; Chủ trì xây dựng Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về khuyến khích trích lập quỹ phát triển KH&CN của doanh nghiệp; góp ý cho hơn 30 văn bản quy phạm pháp luật do các đơn vị trong và ngoài Bộ chủ trì xin ý kiến…

Song song với việc xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, Cục PTTTDN đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Bộ tổ chức các sự kiện hội nghị, hội thảo và triển lãm sản phẩm sáng tạo nhằm thúc đẩy sự phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, như: phổ biến, tuyên truyền các quy định pháp luật, chính sách phát triển DNKHCN thông qua các hội nghị, hội thảo, tại các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Thanh Hóa, Kiên Giang, thành phố Hồ Chí Minh, Thái Bình, Nghệ An, Hà Nội, Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Quảng Trị,...; Hỗ trợ các Sở KH&CN hướng dẫn doanh nghiệp đánh giá, xác nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN không sử dụng ngân sách nhà nước để thành lập DNKHCN (Sở KH&CN Phú Thọ, Quảng Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Nghệ An,...); Hướng dẫn, hỗ trợ các Sở KH&CN thực hiện giao các kết quả nghiên cứu cho doanh nghiệp để thành lập DNKHCN như: Bà Rịa – Vũng Tàu, Thái Bình, Hà Nội, Thanh Hóa,...

Phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 được nhấn mạnh là tiếp tục nghiên cứu, đề xuất việc hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thị trường và doanh nghiệp KH&CN nhằm đáp ứng được các yêu cầu và đòi hỏi của giai đoạn mới; Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức viên chức hiện có thông qua đào tạo, bồi dưỡng tại chỗ và theo các chương trình của Bộ; đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính; Tiếp tục làm việc với các Sở KH&CN để phổ biến chính sách về DNKHCN, đánh giá tình hình thực hiện chính sách về DNKHCN tại các địa phương; tăng cường công tác truyền thông về DNKHCN; Triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển thị trường KH&CN đến năm 2020.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, đồng chí Cục trưởng Phạm Hồng Quất cũng đã nêu những tồn tại, nguyên nhân và những giải pháp mà Cục phải nỗ lực khắc phục trong thời gian tới.


Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu đánh giá cao sự phối hợp của Cục PTTTDN với các đơn vị bạn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt, các đơn vị trong Khối thi đua Tổng cục, Cục, Ban và Quỹ ghi nhận sự nỗ lực của Cục PTTTDN với vai trò là Trưởng Khối Thi đua đã kết nối được các đơn vị trong Khối tham gia vào các hoạt động chung của Khối, như phong trào văn nghệ, thể thao tổ chức tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cũng như triển khai tổ chức các hoạt động chuyên môn của các đơn vị trong Khối.


Giáo sư Hoàng Văn Phong, Chủ tịch Hội đồng Chính sách khoa học và công nghệ Quốc gia

Phát biểu tại Hội nghị, Giáo sư Hoàng Văn Phong khen ngợi những cố gắng và sự phát triển của Cục PTTTDN trong những năm qua. Giáo sư hy vọng Cục PTTTDN ngày càng phát triển và hướng tới phát triển lên Cục loại 2.


Đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại Hội nghị

Từ những kết quả đạt được năm 2015 và những năm trước đó của Cục PTTTDN, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã biểu dương sự nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Cục PTTTDN trong việc phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; Cục PTTTDN đã khẳng định sự đứng vững trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Thứ trưởng cũng thống nhất và hy vọng Cục PTTTDN phấn đấu nâng cấp trở thành Cục loại 2 để có thể chủ động hơn trong việc triển khai các nhiệm lớn của Cục. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng đề nghị đội ngũ Lãnh đạo Cục phải luôn có sự phân công rõ ràng hơn trong triển khai nhiệm vụ nhằm đảm bảo năng lực làm việc và phát huy sự nhiệt tình của cán bộ, công chức để hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2016. Với mong muốn về sự phát triển của thị trường công nghệ và doanh nghiệp KH&CN, Thứ trưởng Trần Văn Tùng hứa sẽ luôn sát cánh với Cục trong việc chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ chính trị của Cục.


Toàn cảnh Hội nghị

Lượt xem: 1233

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)