Thứ năm, 23/07/2015 18:04 GMT+7

Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực công nghệ mở

Nhằm góp phần nâng cao năng lực đội ngũ trong lĩnh vực công nghệ mở; thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, trong tháng 6/2015 Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Quốc gia về Công nghệ mở (RDOT) đã tổ chức các lớp “Huấn luyện huấn luyện viên nguồn...
Ngày 10/6/2015, tham gia phát biểu và khai giảng lớp huấn luyện tại Công ty Cổ phần NetNam, ông Đào Ngọc Chiến – Phụ trách Trung tâm RDOT chia sẻ với các học viên về những cơ hội, thách thức khi tham gia thị trường công nghệ mở; những định hướng, chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong việc phát triển công nghệ mở tại Việt Nam, trong đó hoạt động đào tạo ngắn hạn, tập huấn và bồi dưỡng kỹ năng nghiên cứu, phát triển ứng dụng công nghệ mở cho các tổ chức, cá nhân được Nhà nước đặc biệt quan tâm.

Ba lớp huấn luyện đã được tổ chức tại: Công ty Cổ phần NetNam, Trường Đại học dân lập Hải Phòng và Trường Đại học Thăng Long Hà Nội. Tham gia các lớp huấn luyện là các cán bộ quản lý, lập trình viên, giảng viên, nghiên cứu viên tại các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học vốn là những đơn vị có nhiều hoạt động nghiên cứu và phát triển về công nghệ mở.


Khóa huấn luyện tổ chức tại Công ty cổ phần NetNam (10-13/6/2015).


Khóa huấn luyện tổ chức tại Trường Đại học Dân lập Hải Phòng (17-19/6/2015).


Khóa huấn luyện tổ chức tại Trường Đại học Thăng Long (24-26/6/2015).

Từng lớp huấn luyện được tổ chức trong ba ngày với các nội dung chính được trình bày theo các chuyên đề: Giới thiệu phần mềm tự do nguồn mở; Các khía canh kinh tế và mô hình kinh doanh của phần mềm tự do nguồn mở; Các khía cạnh pháp lý của xã hội thông tin, triển khai các hệ thống phần mềm tự do nguồn mở, sở hữu trí tuệ và bằng sáng chế phần mềm nguồn mở, hệ thống giấy phép của phần mềm và tư liệu tự do nguồn mở. Thông qua lớp huấn luyện, học viên được tìm hiểu về tầm nhìn và chi tiết các quy trình chính có liên quan tới việc triển khai các hệ thống phần mềm tự do nguồn mở, tập trung vào các đặc tính quản lý chức năng và vận hành của dự án để triển khai hệ thống, hoặc cân nhắc việc kinh doanh phần mềm tự do nguồn mở như một lựa chọn khả thi.

Thông qua thu thập ý kiến phản hồi từ các học viên cho thấy các lớp huấn luyện đã diễn ra thành công với chất lượng cao, giải đáp được những băn khoăn của học viên về cách thức triển khai một phần mềm tự do nguồn mở theo đúng chuẩn quốc tế. Trên 60 học viên đã hoàn thành lớp huấn luyện và đã được Trung tâm RDOT trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa “Huấn luyện huấn luyện viên nguồn mở”.

Dự kiến, trong thời gian tới Trung tâm RDOT sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai mở rộng các khóa huấn luyện mới nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên sâu về công nghệ mở trên trên toàn quốc./.

Lượt xem: 890

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)