Thứ năm, 21/01/2021 20:05 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thăm và tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em khuyết tật tại tỉnh Thái Nguyên

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sáng ngày 21/1, đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và đoàn công tác của Bộ KH&CN cùng đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có buổi làm việc và tới trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên.

Trao nhiều phần quà ý nghĩa đến công nhân lao động và trẻ em khuyết tật tỉnh Thái Nguyên

Tại buổi trao quà, ông Nguyễn Minh Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên cho biết, kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2020 hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, một số chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Công ty đã từng bước vượt qua khó khăn do Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 của Công ty, duy trì sản xuất ổn định, đảm bảo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động. Công ty luôn quan tâm chăm lo cải thiện điều kiện làm việc; bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường; khám chữa bệnh, điều dưỡng bệnh nghề;…Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới, Công ty tặng 500 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
 

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu.
 

Phát biểu tại buổi làm việc với Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đã chúc mừng và chia vui với những kết quả mà Công ty đạt được trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, đời sống của người lao động trong tỉnh nói chung, của nhà máy gang thép Thái Nguyên nói riêng vẫn được đảm bảo. Tự hào hơn khi Công ty là con chim đầu đàn của nền công nghiệp nặng và vinh dự được 3 lần Bác Hồ về thăm và động viên, đồng thời Công ty vẫn giữ được truyền thống trên 60 năm hình thành và phát triển, vượt qua mọi khó khăn, vẫn bền bỉ, nỗ lực hoàn thành các kế hoạch sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống cho người lao động.
 


 


 


 


 

Đoàn công tác của Bộ KH&CN, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đến thăm, chúc tết và tặng quà cho tập thể và công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại đây, đoàn công tác của Bộ KH&CN, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã thăm, chúc tết và tặng quà cho tập thể và 50 suất quà cho 50 công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
 

Đoàn công tác thăm quan Công ty Cổ phần Giang thép Thái Nguyên.
 

Sau đó, đoàn đại biểu cũng đã đến Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên. Với sứ mệnh là chăm sóc và định hướng nghề nghiệp cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các vùng lân cận (Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Yên Bái,…), trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên (trước đây là Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên) đã trở thành mái ấm tình thương, chắp cánh những ước mơ trong cuộc sống cho các em.

Hiện nay, tại Trung tâm tiếp nhận hầu hết các em là đối tượng khuyết tật nặng có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, trong tổng số 301 học sinh đang học tại trường có 76 em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có gia đình có 2 đến 3 người con đều bị khuyết tật, có em là nạn nhân của chất độc màu da cam để lại, nhiều em là con em dân tộc ở các huyện miền núi xa xôi, hẻo lánh nên còn thiếu sự quan tâm chăm sóc thường xuyên của cha mẹ và gia đình.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt bày tỏ xúc động khi đến thăm Trung tâm Hỗ trợ và phát triển giao dục hòa nhập trẻ khuyết tật. Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt khẳng định mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng các cháu ở Trung tâm đã nhận được sự quan tâm chu đáo của chính quyền tỉnh Thái Nguyên và cộng đồng xã hội.


 

Đoàn công tác của Bộ KH&CN, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đến thăm, chúc tết, tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên

Tại đây, đoàn công tác của Bộ KH&CN, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã thăm, chúc tết, tặng quà và trao kinh phí 50 triệu động hỗ trợ cho Trung tâm.

Hoạt động khoa học và công nghệ của tỉnh Thái Nguyên đạt nhiều thành tựu quan trọng

Đoàn công tác của Bộ KH&CN làm việc với Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ KH&CN do đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại tỉnh Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Những năm qua, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh đã đặc biệt quan tâm, ban hành nhiều văn bản định hướng, chỉ đạo và cụ thể hóa các quy định của Trung ương trong công tác quản lý nhà nước về KH&CN. Công tác quản lý khoa học đã có nhiều đổi mới quan trọng. Quỹ phát triển KH&CN của tỉnh lần đầu tiên được thành lập (năm 2015) và đi vào hoạt động (năm 2016) với cơ chế khoán kinh phí được triển khai áp dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà khoa học trong việc thực hiện các thủ tục tài chính. Giai đoạn 2016-2020, UBND tỉnh phê duyệt triển khai thực hiện 119 đề tài, dự án KH&CN các cấp. Dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều thành tựu, đóng góp ngày càng cao trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh những thành tựu của hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Bộ trưởng Bộ KH&CN tiếp tục quan tâm tới tỉnh Thái Nguyên trong lĩnh vực ứng dụng tiến bộ KH&CN vào các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh với hoạt động KH&CN, đồng thời ghi nhận những thành tựu KH&CN của tỉnh. Đồng chí khẳng định sẽ tiếp tục dành sự quan tâm đến tỉnh Thái Nguyên nói chung, hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh nói riêng.


 

Đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống của Tỉnh ủy; dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915.

Trong dịp này, Đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống của Tỉnh ủy; dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1284

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)