Thứ tư, 03/06/2020 14:25 GMT+7

Hội nghị trực tuyến kết nối Startup Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực nông nghiệp

Chiều 28/5, Cục công tác phía Nam - Bộ Khoa học và Công nghệ (ASA-MOST) và Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp - Cục Doanh nghiệp thành phố Seoul Hàn Quốc (SSH-SBA) tổ chức sự kiện Technology Roadshow trong lĩnh vực Nông nghiệp. Sự kiện được tổ chức theo hình thức hội nghị trực tuyến đa điểm đến các điểm cầu tại Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid – 19 mới vừa được kiểm soát và cần thiết lập lại hoạt động bình thường mới để ứng phó, thích nghi với hoàn cảnh mới.

Sự kiện lần này tiếp tục minh chứng cho sự hợp tác bền chặt giữa ASA-MOST và SSH-SBA, mở ra triển vọng về sự kết nối giữa các startup Việt Nam - Hàn Quốc, tạo điều kiện cho cộng đồng startup 2 nước trao đổi công nghệ mới, cách thức hoạt động có hiệu quả.
 


Thông qua Hội nghị, có thể thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt Nam đến sản phẩm và công nghệ của các đối tác Hàn Quốc bằng việc đặt các câu hỏi, trao đổi trực tuyến và bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài. Phía Hàn Quốc không chỉ giới thiệu công nghệ, sản phẩm, mà còn đặt mục tiêu tìm kiếm đối tác để hợp tác sản xuất, dựa vào nguồn nguyên liệu phong phú nhằm mở rộng và phát triển các dòng sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam, một thị trường mới mẻ và đầy tiềm năng.

Tham sự sự kiện này, các start up Hàn Quốc mang đến các công nghệ cao, nhấn mạnh vào công nghệ chế biến sau thu hoạch. Đây là vấn đề nóng đang được nhiều người quan tâm vì Việt Nam là đất nước có nguồn sản phẩm nông sản nội địa phong phú, nhưng công nghệ sau thu hoạch vẫn còn những điểm yếu, hạn chế giá trị gia tăng, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường quốc tế. Đa số các công ty Hàn quốc tham dự sự kiện này đều sở hữu và ứng dụng các công nghệ sau thu hoạch đạt hiệu quả, cho ra sản phẩm tốt đến tay người tiêu dùng và được đăng ký bằng độc quyền sáng chế tại Hàn Quốc và một số nước lân cận. Trao đổi, học tập kinh nghiệm của nước bạn sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cái nhìn và tư duy mới mẻ để khắc phục các điểm yếu về công nghệ, marketing sản phẩm, thương mại hóa đạt hiệu quả.

Kết thúc phiên làm việc, ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc trên con đường khởi nghiệp đầy gian nan, thử thách.

Một số hình ảnh từ Hội nghị:

 


 

 

Liên kết nguồn tin:

http://sromost.gov.vn/vi/tin-tuc-su-kien/99-thong-tin-hoat-dong-cua-cuc-ctpn/1132-hoi-nghi-truc-tuyen-ket-noi-startup-viet-nam-han-quoc-trong-linh-vuc-nong-nghiep

Nguồn: Cục Công tác phía Nam

Lượt xem: 422

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)