Thứ tư, 18/11/2020 15:59 GMT+7

Cục Công tác phía Nam thăm và làm việc Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang

Ngày 13/11/2020. Đoàn công tác Cục Công tác phía Nam Bộ KH&CN thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang.

Điện Quang được thành lập từ năm 1973, Với sứ mệnh chính, xuyên suốt là đóng góp cho xã hội và cộng đồng, Điện Quang đã luôn tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh nhằm cung cấp sự tiện nghi, an toàn, thẩm mỹ, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội.
 

Năm 2016, khởi công xây dựng và đưa vào hoạt động Nhà máy Công Nghệ Cao Điện Quang vào năm 2019 với dây chuyền, máy móc thiết bị hiện đại, tự động hóa cao nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến như Nhật Bản, Đức phục vụ cho hoạt động nghiên cứu phát triển, thử nghiệm và sản xuất. Với tổng năng lực sản xuất 140 triệu sản phẩm một năm, Điện Quang hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất chip LED, qua đó khép kín chuỗi sản xuất từ khâu nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm ra thị trường. Điện Quang liên tục mở rộng hệ thống, tăng cường đầu tư, nâng cấp hoạt động nghiên cứu phát triển mang lại để đảm bảo phù hợp với chiến lược phát triển chung. Bên cạnh đó, công ty còn thành lập nhiều kênh mới như B2B, IOT, Homecare, … để kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông minh, đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Điện Quang nhanh chóng, nỗ lực thực hiện chiến lược chuyển đổi với định hướng rất rõ ràng: “Trở thành tập đoàn đa quốc gia về chiếu sáng và công nghệ”. Gần đây, Điện Quang sản xuất đèn LED đã đưa ra thị trường các Đèn thế hệ mới, phù hợp cho nhịp sinh học và giúp bảo vệ thị lực hay giảm nguy cơ cận thị, nhất là cho việc học tập.

Hai bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ,... Cục trưởng Phạm Xuân Đà đánh giá cao công ty về phát triển công nghệ, công nghệ cao và đặt biệt trong việc phát triển R&D với hơn 100 nhân sự, nhấn mạnh ý nghĩa của nghiên cứu, phát triển KH&CN trong việc nâng cao chất lượng, cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam. Tại buổi làm việc, Ông Trần Quốc Toản - Phó Tổng giám đốc cũng mong muốn cùng hợp tác với Cục Công tác phía Nam triển khai nghiên cứu các giải pháp thông minh, giải pháp về diệt khuẩn, ánh sáng bảo vệ sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường.

 

Liên kết nguồn tin:

http://sromost.gov.vn/vi/tin-tuc-su-kien/99-thong-tin-hoat-dong-cua-cuc-ctpn/1214-cuc-cong-tac-phia-nam-tham-va-lam-viec-cong-ty-co-phan-bong-den-dien-quang

Nguồn: Cục Công tác phía Nam

Lượt xem: 341

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)