Thứ tư, 30/12/2020 16:05 GMT+7

Lễ tuyên dương, trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2020

Trong không khí cả nước hân hoan, phấn khởi trước thành công của đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, ngày 29/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương, trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2020.

Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2020 nhằm tôn vinh, khen thưởng những cá nhân, tập thể là đoàn viên, thanh niên có công trình, sản phẩm sáng tạo xuất sắc được áp dụng trong học tập, công tác, lao động sản xuất.



Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo cho các tác giả có công trình đạt giải


Từ 241 hồ sơ công trình, giải pháp, sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi tham gia xét chọn Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc do 57 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc đề cử, Ban tổ chức đã lựa chọn 37 công trình, giải pháp, sản phẩm sáng tạo xuất sắc nhất để vinh danh và trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2020.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã chúc mừng, biểu dương các tác giả của 37 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu được nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” tại buổi lễ.

Bí thư Trung ương Đảng Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Thanh niên nước ta từ thế hệ này đến thế hệ khác luôn nêu cao tinh thần yêu nước, không ngại gian khổ, không sợ hy sinh, sẵn sàng phấn đấu, dấn thân vì sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Thời gian qua, Đoàn Thanh niên đã có nhiều đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, các phong trào của Đoàn đã tạo dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội, tạo môi trường thực tiễn phong phú, thiết thực để giáo dục, rèn luyện, góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng, lãng phí và xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đánh giá cao vai trò của thanh niên và phẩm chất sáng tạo của tuổi trẻ, thanh niên đã đóng góp công sức, trí tuệ trong lao động, sản xuất, năng động trong tiếp cận tri thức, hăng hái tham gia công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. Tuổi trẻ đã và đang nhanh chóng làm chủ kỹ thuật, công nghệ hiện đại, tham gia, đảm nhận những khâu then chốt trong lao động, sản xuất, từ đó hình thành lớp thanh niên có hoài bão, có tri thức, trí tuệ và phẩm chất sáng tạo để cống hiến cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.

Từ thực tiễn hoạt động phong phú của tuổi trẻ, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, thành công trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh và hội nhập quốc tế, ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức đoàn trong hệ thống chính trị, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

“Tôi hoan nghênh và biểu dương Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có sáng kiến tổ chức Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc, buổi Lễ càng ý nghĩa hơn khi được tổ chức tại Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, nơi ươm mầm sáng tạo, đề cao sáng kiến, đào tạo ra nhiều tài năng cho đất nước. Qua từng năm, các công trình sáng tạo của thanh niên ngày càng nhiều hơn, đa dạng hơn, độc đáo hơn và có tính ứng dụng cao hơn. Các công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của tuổi trẻ được tuyên dương hôm nay là những “trái chín, quả ngọt” từ vườn ươm sáng tạo của thanh niên.” – Bí thư Trung ương Đảng Trần Thanh Mẫn nói.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Thanh niên là rường cột nước nhà. Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, một phần lớn là do các thanh niên”. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo thế hệ trẻ. Thanh niên hôm nay đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức. Hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ. Bí thư Trung ương Đảng Trần Thanh Mẫn mong rằng, tổ chức Đoàn cần tiếp tục khơi dậy, cổ vũ và phát huy mạnh mẽ hơn nữa trí tuệ, sức trẻ, sức sáng tạo của thanh niên; chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để đưa các phát minh, sáng chế ứng dụng vào thực tiễn; tiếp tục tạo môi trường tốt nhất để tuổi trẻ giao lưu, học hỏi, khởi nghiệp sáng tạo.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị các ban, bộ, ngành và các địa phương tiếp tục quan tâm ủng hộ và tạo điều kiện để thanh niên xung kích, tiến quân làm chủ khoa học công nghệ, triển khai hiệu quả các chương trình khởi nghiệp sáng tạo, đây chính là yếu tố quan trọng để khơi dậy tiềm năng, tạo động lực cho sự phát triển của đất nước. Đồng chí tin tưởng rằng các đoàn viên, thanh niên sẽ tiếp bước cha anh, có nhiều hơn nữa những sáng kiến, sáng tạo; có nhiều hơn nữa những gương điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần tích cực cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết, thống nhất cao, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng đất nước Việt Nam vững mạnh, hùng cường.
                                                                                                                                            

Link: http://banthiduakhenthuongtw.gov.vn/noi-dung/13639

Nguồn: Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương

Lượt xem: 728

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)