Thứ sáu, 02/10/2020 16:29 GMT+7

Khai giảng lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu viên cao cấp (hạng I) – Khóa 1 và lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh công nghệ: kỹ sư cao cấp (hạng I) – Khóa 1

Thực hiện kế hoạch triển khai các lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành khoa học và công nghệ năm 2020, sáng ngày 01/10/2020, tại Hà Nội, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (VISTI) long trọng tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu viên cao cấp (hạng I) - Khóa 1 và lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh công nghệ: kỹ sư cao cấp (hạng I) – Khóa 1 từ ngày 01/10/2020 đến ngày 27/11/2020.

Tham dự Lễ khai giảng có ông Đỗ Việt Trung – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Khoa học và Công nghệ và ông Nguyễn Ngọc Song – Phó Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, cùng hơn 150 học viên lớp nghiên cứu viên cao cấp và hơn 20 học viên lớp kỹ sư cao cấp tham dự khóa học.
 

Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Đỗ Việt Trung – Phó Vụ Trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Khoa học và Công nghệ nhận định với mục tiêu bổ sung, cập nhật nâng cao nhận thức kỹ năng nghiên cứu khoa học ngạch nghiên cứu viên cao cấp và chức danh công nghệ kỹ sư cao cấp để vận dụng vào thực tiễn công việc, làm tốt hơn công việc, đạt năng suất chất lượng hiệu quả cao hơn. Mặt khác, đây còn là một trong những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức có chất lượng đáp ứng yêu cầu Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Sau khóa học này, mong rằng với những kiến thức đã được học, các học viên sẽ là những nhân tố tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng cũng như hiệu quả công việc tại đơn vị công tác trong thời gian tới. Tham gia giảng dạy, chia sẻ tại khóa bồi dưỡng này là những chuyên gia có đầy đủ các tiêu chuẩn về học hàm, học vị, có kinh nghiệm trong đào tạo bồi dưỡng các lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh viên chức ngành khoa học và công nghệ và đã từng tham gia các chức vụ lãnh đạo quản lý, có các công trình nghiên cứu, các bài báo khoa học… Tuy nhiên, để khóa học đạt được hiệu quả cao nhất thì việc trao đổi kinh nghiệm trong thực tiễn là hết sức cần thiết. Vì vậy, mỗi học viên sẽ chia sẻ kinh nghiệm của chính mình góp phần làm rõ hơn, tổng hợp được nhiều hơn những kiến thức, kỹ năng xử lý tốt công việc trong quá trình thực hiện công vụ.
 

Ông Đỗ Việt Trung phát biểu tại Lễ Khai giảng

Đại diện cơ sở đào tạo, TS. Nguyễn Ngọc Song nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ viên chức chuyên ngành  khoa học và công nghệ trong thời kỳ hiện nay. Khóa học sẽ cung cấp, bổ sung kiến thức giúp các học viên thực hiện tốt các nhiệm vụ theo vị trí chức danh nghề nghiệp, trở thành những viên chức nòng cốt của đơn vị mình. Đồng thời góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp để thực hiện tốt các nhiệm vụ của viên chức chuyên ngành khoa học và công nghệ, đáp ứng theo tiêu chuẩn chức danh nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu viên cao cấp (hạng I) và chức danh công nghệ: kỹ sư cao cấp (hạng I).
 

Ông Nguyễn Ngọc Song phát biểu tại Lễ Khai giảng

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Giám đốc Học viện đề nghị các học viên tham gia lớp học nêu cao tinh thần tự giác, ý thức kỉ luật, chấp hành nghiêm quy định, nội quy của lớp học cũng như quy định của Học viện, phát huy tinh thần gương mẫu, tích cực trong học tập để lĩnh hội tốt nhất những kiến thức mà giảng viên truyền đạt trên lớp, quan trọng hơn là cùng với các giảng viên thảo luận những chuyên đề và trình bày những vấn đề cập nhật, thiết thực nhất và hy vọng các học viên sẽ hoàn thành tốt khóa bồi dưỡng và cùng với ban tổ chức đạt được các mục tiêu của chương trình đề ra.

Lễ khai giảng diễn ra nghiêm túc với không khí phấn khởi và sau buổi khai giảng các Học viên sẽ học tập các chuyên đề theo kế hoạch đề ra. Trong thời gian diễn ra khóa học, Học viên sẽ được truyền đạt và tiếp thu các nội dung như sau:

- Lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu viên cao cấp (hạng I) gồm: 12 chuyên đề kiến thức và kỹ năng, 02 bài kiểm tra, 01 kỳ thực tế và bài thu hoạch tình huống cuối khóa học.

- Lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh công nghệ: kỹ sư cao cấp (hạng I) gồm: 10 chuyên đề kiến thức và kỹ năng, 02 bài kiểm tra, 01 kỳ thực tế và bài thu hoạch tình huống cuối khóa học.

Những kiến thức tổng hợp sẽ giúp các học viên hệ thống và cập nhật kiến thức để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình./.

Nguồn: Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Lượt xem: 1744

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)