Thứ năm, 28/05/2020 12:30 GMT+7

Công đoàn Bộ KH&CN tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2020, sáng ngày 26/5/2020 tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội, Công đoàn Bộ KH&CN đã tổ chức buổi lễ trao tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Toàn cảnh buổi lễ.
 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Vũ Hồng Hoàng, chuyên viên Ban Chính sách pháp luật, Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Về phía Bộ KH&CN có đồng chí Trần Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Bộ KH&CN; đồng chí Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn, Chánh Thanh tra Bộ KH&CN; đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ KH&CN; các công đoàn và cá nhân, tổ chức có liên quan.
 

Đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN và Đồng chí Phạm Gia Chương tặng quà cho đại diện và các đoàn viên công đoàn tại buổi lễ.
 

Đồng chí Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN và Đồng chí Nguyễn Văn Đông tặng quà cho đại diện và các đoàn viên công đoàn tại buổi lễ.
 

Thực hiện chương trình công tác năm 2020 và các hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân” và An toàn vệ sinh lao động 2020, đặc biệt thời gian qua, đại dịch Covid-19 xảy ra đã tác động rất lớn đến đời sống, việc làm và từ đó ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động không chỉ tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Công đoàn Bộ KH&CN và Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức tặng 50 suất quà cho đoàn viên công đoàn và người lao động, qua đó ân cần thăm hỏi và chia sẻ với những khó khăn trước mắt với những công đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời động viên các đoàn viên, người lao động phát huy truyền thống của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, đồng hành cùng cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 

Đồng chí Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN phát biểu tại buổi lễ.
 

Ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN cho biết, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ đã triển khai tới các cấp công đoàn trực thuộc thực hiện các hoạt động “Tháng công nhân” và An toàn vệ sinh lao động 2020 với những nhiệm vụ cần thiết, cấp bách: đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến các đơn vị, người lao động thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, việc làm và thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh để kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền kịp thời hỗ trợ; tham gia hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng nhằm thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; Trao ủng hộ một trăm triệu đồng của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong Bộ ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; Bố trí 2000 chỗ ở cho hoạt động cách ly dịch Covid-19 tại trường Đại học FPT tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc …
 

Đồng chí Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
 

Thay mặt Ban thường vụ Công đoàn viên chức Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Đông ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động có ý nghĩa rất lớn của Công đoàn Bộ trong thời gian qua, đặc biệt là trong “Tháng công nhân”. Đồng chí cho rằng, đây là việc làm hết sức có ý nghĩa và rất cần thiết; tuy giá trị vật chất của quà tặng không lớn, nhưng mang ý nghĩa tinh thần thật là to lớn.

Đặc biệt, đồng chí đề cập tới các nhiệm vụ thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, ngay từ những ngày đầu tiên dịch bệnh bùng phát, Bộ KH&CN đã huy động lực lượng các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu ở Việt Nam và doanh nghiệp phối hợp xác định, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp phục vụ công tác phòng chống dịch; kịp thời triển khai theo quy trình đặc biệt các nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia nghiên cứu về đặc điểm dịch tễ học, chế tạo bộ KIT phát hiện hiện vi rút corona chủng mới (SARS-CoV2), kháng thể đơn dòng, phác đồ điều trị, robot và máy thở phục vụ tình huống ứng phó với các cấp độ dịch bùng phát.

Đây là thành công quan trọng, có ý nghĩa to lớn trong lúc dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp trên toàn thế giới, khẳng định trình độ của các nhà khoa học Việt Nam, cũng như sự vào cuộc kịp thời của cả hệ thống chính trị nói chung, Bộ Khoa học và Công nghệ và các đơn vị có liên quan đến nghiên cứu nói riêng trước những vấn đề đặt ra từ cuộc sống.
 

Đoàn viên Phạm Thị Dư bày tỏ xúc động tại buổi lễ.
 

Đại diện cho đoàn viên công đoàn các đơn vị thuộc Bộ KH&CN được tặng quà lần này chị Phạm Thị Dư, đoàn viên của Công ty Cổ phần FPT đã bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm đặc biệt của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Bộ KH&CN và của các cấp lãnh đạo, thủ trưởng đơn vị và cam kết sẽ tiếp tục phấn đấu, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc tiến tới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.  

Cũng tại buổi trao tặng, một số đoàn viên công đoàn vì các điều kiện khác nhau không đến nhận trực tiếp được tại buổi trao quà, đại diện các đơn vị có công đoàn viên đã đứng ra nhận giúp và chuyển tận tay cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.   

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1971

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)