Thứ ba, 19/05/2020 15:41 GMT+7

Cục An toàn bức xạ và hạt nhân tổ chức Hội thảo khoa học nhân Ngày KH&CN Việt Nam

Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5, ngày 18/5/2020, Cục ATBXHN tổ chức Hội thảo khoa học nhân Ngày KH&CN Việt Nam. PGS.TS Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục ATBXHN đã chủ trì buổi Hội thảo.

Phát biểu tại buổi Hội thảo, Cục trưởng Nguyễn Tuấn Khải cho biết, cùng chung các hoạt động của Bộ KH&CN chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam, Cục ATBXHN tổ chức hội thảo khoa học nhằm chia sẻ các kiến thức khoa học, giới thiệu kết quả đạt được cũng như trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện nghiên cứu khoa học. Cục trưởng cũng mong muốn qua các buổi hội thảo sẽ động viên các cán bộ trẻ tích cực, say mê nghiên cứu khoa học, áp dụng các kết quả nghiên cứu đóng góp vào công tác quản lý nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân.
 

Tại buổi Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Tuấn Khải đã giới thiệu bài “Vật lý hạt nhân: từ ý tưởng đến nghiên cứu” bao gồm những kiến thức cơ bản, phương pháp tính toán, thiết kế, chế tạo thiết bị và xây dựng hệ đo, ghi đo bức xạ và phân tích số liệu, kết quả và thảo luận vật lý.  

Tiếp đó, PGS.TS Nguyễn Trung Tính chia sẻ một số thông tin về “Quản lý tri thức và sự phát triển bền vững”, một vấn đề rất cần được chú trọng trong mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức đặc biệt là đối với các đơn vị nghiên cứu khoa học.
 

Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ hạt nhân và ứng phó sự cố cũng tham gia 2 bài tại Hội thảo là “Kế hoạch của Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật trong nghiên cứu sử dụng công cụ dự báo liều bức xạ hỗ trợ công tác chuẩn bị và ứng phó sự cố nhà máy điện hạt nhân” của ThS Dương Hồng Nhật và “Báo cáo tổng kết Nhiệm vụ môi trường năm 2017-2029 Xây dựng cơ sở dữ liệu phóng xạ môi trường phục vụ công tác chuẩn bị và ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân ngoài biên giới phía Bắc” của TS. Nguyễn Thị Cẩm Hà.

Theo quy định tại Điều 7, Luật Khoa học và Công nghệ, ngày 18 tháng 5 hằng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ. Ngày KH&CN Việt Nam được tổ chức nhằm biểu dương và tôn vinh đội ngũ cán bộ KHCN; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về các thành tựu KH&CN đối với sự phát triển đất nước, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KH&CN; động viên thế hệ trẻ đặc biệt là học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trong tương lai. Chủ đề của Ngày KH&CN Việt Nam: Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - kiến tạo tương lai với mong muốn ngành KH&CN Việt Nam sẽ có sự phát triển mạnh mẽ hơn, khẳng định được vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và xác định vị trí của Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 1529

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)