Thứ hai, 18/05/2020 19:40 GMT+7

Trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2020 cho ba nhà khoa học

Ngày 18/5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18/5 và trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu được Bộ KH&CN tổ chức hằng năm, là sự ghi nhận và tôn vinh đối với các nhà khoa học có thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật.
 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh trao giải thưởng và bằng chứng nhận cho các tác giả nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020.
 

Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020 được trao tặng cho 3 nhà khoa học thuộc các ngành Khoa học Y Dược, Toán học và Vật lý.

Cụ thể: Hai giải thưởng chính được trao cho PGS TS Vương Thị Ngọc Lan (ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh) trong lĩnh vực Y học, PGS TS Phạm Tiến Sơn  (ĐH Đà Lạt) trong lĩnh vực Toán học. Một giải thưởng trẻ được trao cho TS Nguyễn Trương Thanh Hiếu (ĐH Tôn Đức Thắng) trong lĩnh vực Vật lý.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh khẳng định: “Từ năm 2014 đến nay, Ngày KH&CN Việt Nam 18/5 đã trở thành ngày truyền thống, ngày hội quan trọng của những người làm công tác nghiên cứu khoa học, quản lý khoa học, của các doanh nghiệp có tinh thần đổi mới sáng tạo... Vào dịp này, nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực được tổ chức và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng các nhà khoa học và toàn xã hội”.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu đã trở thành một sự kiện trọng đại trong cộng đồng khoa học ở Việt Nam. Điều này đạt được chính bởi vì các công trình được trao tặng giải thưởng thực sự tiêu biểu cho những thành tựu trong nghiên cứu cơ bản ở Việt Nam, trở thành nguồn khích lệ và động viên lớn lao đối với các nhà khoa học Việt Nam tiến bước trên con đường nghiên cứu khoa học.

PGS.TS. Vương Thị Ngọc Lan, người nhận giải thưởng trong lĩnh vực Y học, chia sẻ: “Được trao tặng giải thưởng Tạ Quang Bửu là một vinh dự lớn lao đối với tôi. Bên cạnh vinh dự, tôi hiểu rằng đây còn là một trách nhiệm và kỳ vọng mà lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, giới khoa học và cộng đồng đã giao cho tôi. Trách nhiệm đó là làm sao phát huy hơn nữa, làm tốt hơn nữa những công trình nghiên cứu có chất lượng, có tính ứng dụng, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân; đó là làm sao xây dựng được đội ngũ nghiên cứu có chất lượng; đào tạo các thế hệ kế thừa; truyền lửa và nhân rộng hơn nữa tấm gương của nhà khoa học được nhận giải thưởng Tạ Quang Bửu”.

Liên kết nguồn tin: https://baotintuc.vn/khoa-hoc-cong-nghe/trao-giai-thuong-ta-quang-buu-2020-cho-ba-nha-khoa-hoc-20200518150141950.htm

Nguồn: baotintuc.vn

Lượt xem: 1471

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)