Thứ tư, 19/02/2020 10:01 GMT+7

Lễ khai giảng Chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý khoa học và công nghệ khóa V (Niên khoá 2019 - 2022)

Sáng ngày 15/02/2020, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Học viện) tổ chức Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý Khoa học và Công nghệ khóa V (Niên khoá 2019 - 2022) tại trụ sở 38 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tham dự buổi lễ khai giảng có PGS.TS Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; PGS.TS Trần Văn Nghĩa - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Khoa học và Công nghệ; PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS Hoàng Minh - Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo; đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Học viện, các thầy cô hướng dẫn cùng các tân nghiên cứu sinh khoá V.
 

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - PGS.TS Bùi Thế Duy phát biểu tại Lễ khai giảng.
 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bùi Thế Duy gửi lời chúc mừng đến 05 nghiên cứu sinh đã trúng tuyển khóa đào tạo tiến sĩ đầu tiên của Học viện. Những nghiên cứu sinh này đều là những cán bộ có trình độ tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài, có kinh nghiệm công tác lâu năm trong ngành khoa học và công nghệ nên được kỳ vọng sau khi tốt nghiệp sẽ có những đóng góp cho công tác quản lý của ngành và hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển rất lớn. Thứ trưởng mong muốn Học viện đào tạo các nghiên cứu sinh hướng đến thực tiễn nhiều hơn để nghiên cứu các vấn đề về lý luận quản lý khoa học và công nghệ làm căn cứ cho đổi mới, sáng tạo và chúc các nghiên cứu sinh sẽ thành công trong quá trình làm nghiên cứu của mình.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học đánh giá Học viện đã thực hiện tuyển sinh đào tạo tiến sĩ khóa V theo đúng Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ (là bậc đào tạo trình độ cao nhất của nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam). Đồng thời, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cũng tin rằng với kế hoạch chuẩn bị kỹ càng về chất lượng đầu vào của các nghiên cứu sinh, đội ngũ thầy cô hướng dẫn có nhiều kinh nghiệm và sự chỉ đạo, định hướng, quan tâm sát sao của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ hứa hẹn kết quả đầu ra với chất lượng tốt.
 

PGS.TS Hoàng Minh - Giám đốc Học viện KHCN&ĐMST phát biểu tại Lễ Khai giảng.
 

Đại diện cơ sở đào tạo, PGS.TS Hoàng Minh - Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo đã gửi lời cảm ơn tới các đại biểu đã tham dự Lễ Khai giảng khóa nghiên cứu sinh đầu tiên của Học viện với mô hình mới và những kỳ vọng của Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao cho Học viện. Hoạt động đào tạo sau đại học của Học viện hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho ngành khoa học và công nghệ nói chung và Bộ Khoa học và Công nghệ nói riêng. Ở giai đoạn đầu, Học viện sẽ hướng tới phục vụ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học và công nghệ ở cấp Trung ương và địa phương thông qua Chương trình đào tạo tiến sĩ chuyên ngành quản lý khoa học và công nghệ. Về quan điểm, triết lý của Học viện trong hoạt động đào tạo tiến sĩ, các nghiên cứu sinh phải bám sát theo các định hướng nghiên cứu của cơ sở đào tạo, theo định hướng nghiên cứu của Học viện. Đồng thời, Học viện luôn coi nghiên cứu sinh là cán bộ nghiên cứu, là thành viên của Học viện vì chính các nghiên cứu sinh sẽ phải tham gia vào công việc nghiên cứu tại Học viện. Dặn dò đối với các tân nghiên cứu sinh, Giám đốc Học viện mong muốn các tân nghiên cứu sinh cần bắt tay ngay vào triển khai nhiệm vụ để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đặt ra và để sau khi tốt nghiệp mỗi nghiên cứu sinh phải có một năng lực nghiên cứu, một phương pháp luận tư duy, một cách tiếp cận vấn đề mới, một cách giải quyết vấn đề mới để có thể đề xuất giải pháp khoa học giải quyết vấn đề.

Thay mặt các nghiên cứu sinh khóa V, NCS. Nguyễn Nam Hải đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của các thầy cô hướng dẫn, cơ sở đào tạo và cơ quan quản lý, đồng thời cam kết sẽ cùng các nghiên cứu sinh khóa V triển khai ngay nhiệm vụ và cố gắng nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ nghiên cứu và học tập trong thời gian tới.
 

Các đại biểu và tân nghiên cứu sinh chụp ảnh lưu niệm.
 

Buổi Lễ khai giảng Chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý khoa học và công nghệ khóa V đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần đánh dấu một chặng đường đầy thử thách và nhiệt huyết đối với các tân nghiên cứu sinh.

Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo được thành lập năm 2018 trên cơ sở kiện toàn, tổ chức lại Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ và Trường Quản lý Khoc học và Công nghệ trực thuộc Bộ Khoc học và Công nghệ, theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho phép chuyển chức năng đào tạo tiến sĩ và 04 khóa nghiên cứu sinh chuyên ngành quản lý khoc học và công nghệ của Viện Chiến lược và Chính sách về Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo. Do vậy, Lễ khai giảng chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ chuyên ngành quản lý khoa học và công nghệ khóa V có thể được hiểu là khóa đào tạo tiến sĩ chuyên ngành quản lý khoa học và công nghệ đầu tiên của Học viện.

 

Nguồn: Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Lượt xem: 3317

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)