Thứ ba, 31/12/2019 21:07 GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2019 Khối cơ quan Bộ

Khối thi đua cơ quan Bộ đã tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các bộ, cơ quan có liên quan hoàn thiện các văn bản đã trình Chính phủ ban hành 02 Nghị định; Thủ tướng Chính phủ ban hành 01 Quyết định; đang hoàn thiện hồ sơ, trình Chính phủ 02 Nghị định, 01 Nghị quyết, 03 Quyết định và 01 Chỉ thị...Như vậy, nếu tính cả các văn bản đang hoàn thiện hồ sơ trình các cấp ban hành, tỷ lệ hoàn thành nhiệm vụ về xây dựng văn bản của Khối thi đua đạt 100%.

Toàn cảnh Hội nghị.
 

Sáng ngày 31/12/2019, tại Hà Nội, Khối Thi đua cơ quan Bộ (bao gồm 16 đơn vị, trong đó 10 Vụ và Văn phòng Bộ, Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Văn phòng Hội đồng Chính sách KH&CN, Thanh tra Bộ, Cục Công tác phía Nam và Ban Quản lý dự án chuyên ngành KH&CN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Tại hội nghị, đồng chí Đàm Bạch Dương - Vụ trưởng Công nghệ cao, Khối trưởng Khối thi đua cơ quan Bộ (Khối) năm 2019 đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 của Khối thi đua. Báo cáo nêu rõ những cố gắng nỗ lực và kết quả nổi bật Khối đã đạt được trong năm 2019, cụ thể:

Năm 2019, Khối đã tổng kết việc triển khai chủ đề thi đua “Đổi mới, sáng tạo đưa nhanh KH&CN vào cuộc sống” giai đoạn 2018 – 2020 với chủ đề thi đua xuyên suốt  “Đoàn kết - kỷ cương - phối hợp hiệu quả”.

Công tác thi đua trong Khối được các đơn vị triển khai đồng thời, lồng ghép với nhiệm vụ công tác chuyên môn. Các đơn vị trong Khối đều chủ động triển khai phong trào thi đua, cụ thể hóa chủ đề thi đua của Khối vào phong trào thi đua phù hợp với điều kiện, nhiệm vụ, chức năng của từng đơn vị. Công tác thi đua thực sự là động lực thúc đẩy mỗi cán bộ, công chức trong Khối hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, công tác tăng cường quản lý, giám sát hoạt động KH&CN của bộ, ngành, địa phương; chuyển giao công nghệ; hợp tác quốc tế; công tác kiện toàn tổ chức, quản lý cán bộ, cải cách hành chính; cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử; tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về KH&CN; hoạt động đảng, đoàn thể… đã có những đóng góp thiết thực để thúc đẩy phát triển KH&CN của đất nước trong tình hình mới.

Năm 2019 là năm đặc biệt đối với ngành KH&CN nên có nhiều các hoạt động lớn về KH&CN cũng như các hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ KH&CN. Để chào mừng ngày lễ lớn này, ngay từ đầu năm 2019, hàng loạt sự kiện, lễ trao giải, lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể có đóng góp cho lĩnh vực nghiên cứu và quản lý khoa học công nghệ nước nhà đã được tổ chức. Và hòa chung trong không khí trên, các đơn vị trong Khối đã tham mưu cho Bộ tổ chức và tham gia tổ chức nhiều sự kiện lớn của Bộ như: Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ KH&CN và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Triển lãm thành tựu KH&CN 60 năm xây dựng và phát triển; Tuần lễ đổi mới sáng tạo (Innovation week); Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest 2019; Sự kiện Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ năm 2019; Lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu; Lễ trao Giải thưởng báo chí về KH&CN; Lễ tặng kỷ niệm chương cho các nhà khoa học; Giải thưởng Chất lượng Quốc gia; Cuộc thi sáng chế năm 2018; Lễ công bố Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2019; Ngày hội Trí tuệ nhân tạo (AI4VN-2019).

Trao đổi tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối cho rằng: với sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ cùng với sự nỗ lực trong công tác của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc các đơn vị trong Khối, công tác thi đua, khen thưởng của Khối đã đổi mới về nội dung, hình thức và phương thức hoạt động, phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo.

Phong trào thi đua được phát động rộng rãi ngay từ đầu năm, đề ra kế hoạch và các chỉ tiêu phấn đấu. Các đơn vị thành viên trong Khối đã cụ thể hóa nội dung, tiêu chí thi đua phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của đơn vị. Các phong trào thi đua đã tạo khí thế sôi nổi, gắn liền với nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời cũng động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất. Đặc biệt, đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối đã tích cực đóng góp ý kiến vào bản báo cáo, các dự thảo kế hoạch, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Khối.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Tùng, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Bộ, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2019 của Khối. Theo Thứ trưởng, các đơn vị trong khối đã chủ động triển khai phong trào thi đua, thông qua đó thúc đẩy nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, các đơn vị cơ bản hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác đề ra.

“Công tác thi đua của các đơn vị trong khối đã có chuyển biến tích cực, nội dung phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, phù hợp với đặc điểm tình hình của các cơ quan, đơn vị và được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực tham gia hưởng ứng”.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục đổi mới toàn diện, sáng tạo cả về nội dung và hình thức tổ chức các phong trào thi đua; việc thực hiện phong trào thi đua cần có mục tiêu thiết thực, cụ thể, có trọng tâm, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ, đặc biệt, đẩy mạnh việc phát hiện và xây dựng điển hình tiên tiến thông qua phong trào thi đua.

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2019, Khối đã nhất trí đề xuất Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Bộ xét tặng Cờ thi đua của Bộ cho Vụ Công nghệ cao, Vụ Pháp chế, Văn Phòng Bộ, Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế - kỹ thuật; và đề xuất cho Vụ phát triển KH&CN địa phương được tặng thưởng Cờ Thi đua của Chính phủ.

Kết thúc Hội nghị, các đơn vị thuộc Khối đã ký giao ước thi đua năm 2019 với chủ đề “Đoàn kết - kỷ cương - phối hợp - hiệu quả”. Hội nghị đã bầu Vụ Pháp chế làm Khối trưởng Khối thi đua, Văn phòng Bộ làmKhối phó Khối thi đua./.

 

 

Nguồn: Vụ Công nghệ cao

Lượt xem: 3277

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)