Thứ năm, 04/07/2019 16:47 GMT+7

Cán bộ Công đoàn Bộ KH&CN được vinh danh công đoàn tiêu biểu nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam

Biểu dương và chúc mừng 90 cán bộ công đoàn tâm huyết, sáng tạo được lựa chọn để tôn vinh, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng đây là những thủ lĩnh công đoàn xuất sắc, gương mẫu đi đầu của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Ngày 2/7/2019, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Công đoàn Viên chức Việt Nam (CĐVCVN) tổ chức Lễ tuyên dương cán bộ công đoàn tiêu biểu năm 2019 và Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (2/7/1994 - 2/7/2019).

Dự lễ có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Bùi Văn Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam...

Trong số 90 cán bộ công đoàn tâm huyết, sáng tạo được lựa chọn để tôn vinh, Công đoàn Bộ KH&CN đã vinh dự có 4 đồng chí được vinh danh gồm:  Đồng chí Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thường; đồng chí Trần Thị Thu Hà, Ủy viên BCH Công đoàn Bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần FPT; đồng chí Trần Đức Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính; đồng chí Phạm Xuân Bình Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Ứng dụng công nghệ.
 




 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả tích cực và những đóng góp quan trọng của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, người lao động CĐVC Việt Nam trong những năm qua.

Phó Thủ tướng đề nghị CĐVC tiếp tục tìm kiếm các phương thức tuyên truyền, giáo dục mới, hiệu quả, nhất là sử dụng công nghệ thông tin, tích cực tham gia phản bác các luận điệu tuyên truyền bịa đặt, tiến hành diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, phản động luôn tìm mọi cách chống phá cách mạng Việt Nam, kêu gọi biểu tình, bạo loạn, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội xấu, độc hại. Biểu dương và chúc mừng 90 cán bộ công đoàn tâm huyết, sáng tạo được lựa chọn để tôn vinh lần này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng đây là những thủ lĩnh công đoàn xuất sắc, gương mẫu đi đầu của CĐVC Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận vai trò của đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là chủ tịch công đoàn và ban chấp hành công đoàn ở cơ sở - những người luôn bám sát phong trào, sát cánh với đoàn viên, đã dày công tổ chức để đưa các chủ trương công tác của công đoàn đi vào cuộc sống.

Đồng chí Bùi Văn Cường cho biết, buổi lễ này cũng ghi nhận và biểu dương cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn đã vì trách nhiệm được giao, vì sự lớn mạnh của tổ chức công đoàn mà hăng say phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho tổ chức công đoàn ngày càng phát triển, đặc biệt là 90 cán bộ công đoàn tiêu biểu được biểu dương ngày hôm nay.

"Các đồng chí là những tấm gương sáng về trách nhiệm, bản lĩnh, trí tuệ, là những cán bộ mẫu mực, sáng tạo, tận tuỵ với công việc, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của đoàn viên và người lao động", Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh.

Hiện CĐVC Việt Nam có 65 đơn vị trực thuộc với gần 700 công đoàn cơ sở. Số lượng đoàn viên của CĐVC Việt Nam từ 22.000 đoàn viên lúc mới thành lập (1994), đến nay đã có trên 240.000 đoàn viên.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN - Tạp chí KH&CN Việt Nam

Lượt xem: 2905

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)