Thứ tư, 12/09/2018 15:53 GMT+7

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2018 có gì mới?

Tại Hội thảo bàn giải pháp thu hút nguồn nhân lực trong nước và quốc tế cho khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam, ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN cho hay, ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2018 (TECHFEST 2018) sẽ có sự khác biệt so với năm 2017.

Theo đó, Techfest 2018 sẽ đi sâu chuyên sâu vào 8 lĩnh vực khoa học và công nghệ chuyên biệt bao gồm Cộng đồng hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Công nghệ nông nghiệp và ẩm thực, Công nghệ Giáo dục, Công nghệ Y tế, Công nghệ Du lịch, Công nghệ tài chính, Công nghiệp 4.0 và Công nghệ Ảnh hưởng.
 

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN thông tin về Techfest Vietnam 2018 “Connect to the world”.
 

Ông Quất cho hay, năm 2018, Techfest dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11 tại Đà Nẵng. Đây sẽ là nơi kết nối các bạn khởi nghiệp ĐMST với các nhà đầu tư, các vườn ươm, startup, doanh nghiệp, các khu thúc đẩy khởi nghiệp ĐMST và cũng như nhiều đối tượng quan tâm khác như các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp trên toàn thế giới và trong khu vực.

“Qua các sự kiện kết nối này, các nhà đầu tư, các bạn trẻ có ý tưởng khởi nghiệp, các vườn ươm có cơ hội tìm đến nhau và cùng đánh giá xem startup nào có khả năng phát triển. Cũng qua các sự kiện này, rất nhiều startup đã gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư nước ngoài”, ông Quất nói.

Cũng theo ông Quất, dự kiến thành phần tham dự Techfest 2018, có Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và UBND các tỉnh, thành phố; đại diện một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế; đại diện các cơ sở ươm tạo, quỹ đầu tư khởi nghiệp, nhà đầu tư khởi nghiệp, chuyên gia công nghệ, cộng đồng doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế, cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế.

Techfest 2018 sẽ diễn gia các hoạt động: Triển lãm các sản phẩm sáng tạo; kết nối đầu tư, nhân sự; hội thảo và tọa đàm về chính sách quốc tế và trong nước; kinh nghiệm quốc tế về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, các xu hướng công nghệ, câu chuyện khởi nghiệp, đầu tư trong lĩnh vực công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, công nghệ nông nghiệp, công nghệ tài chính, lĩnh vực du lịch và Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp.

Đặc biệt, điểm mới của Techfest năm nay, Ban tổ chức dự kiến bố trí các chuyến xe khởi nghiệp xuất phát từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi về Đà Nẵng. Hành trình khởi nghiệp này dành cho các ứng viên được giải tại các Techfest vùng diễn ra trước đó.

Techfest Việt Nam năm 2018 tại Thành phố Đà Nẵng dự kiến tổ chức từ 29/11-1/12, với quy mô quốc tế, dự kiến thu hút trên 4.500 lượt người tham dự. Vào ngày 29/11 dự kiến diễn ra sự kiện đối thoại Thủ tướng với Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây là một sự kiện được rất nhiều startup Việt đặc biệt quan tâm.

Techfest 2018 là hoạt động hàng năm trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18/05/2016 tại Quyết định số 844/QĐ-TTg.
 

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2017 (Techfest Vietnam 2017). Trong ảnh: Các startup đoạt giải tại Cuộc thi chung kết Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp.
 

Tổ chức lần đầu năm 2015, sự kiện đã thu hút được đông đảo sự quan tâm và tham gia của các cá nhân, tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tạo được tiếng vang lớn với cộng đồng trong nước và quốc tế.

Tại Techfest năm 2016, Lãnh đạo Chính phủ và Lãnh đạo 03 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh đã chung tay thắp đuốc tiếp lửa cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Năm 2017, Techfest Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút hơn 4000 lượt người tham dự, hơn 170 cuộc kết nối đầu tư sâu từ trước và trong sự kiện được thực hiện; hơn 200 doanh nghiệp khởi nghiệp đã đăng ký tham gia trình diễn, trưng bày sản phẩm/dịch vụ đổi mới sáng tạo của mình trong nhiều lĩnh vực.

Liên kết nguồn tin: https://dantri.com.vn/khoa-hoc-cong-nghe/ngay-hoi-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-2018-co-gi-moi-20180912144854375.htm

 

Nguồn: Báo điện tử Dân trí

Lượt xem: 5546

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)