Thứ tư, 02/08/2017 14:25 GMT+7

Cùng công nghệ làm nên điều kỳ diệu

Là chủ đề của buổi tư vấn với sự dẫn dắt của Tổng giám đốc Công nghệ gốc Việt của Uber toàn cầu - ông Thuận Phạm, diễn ra vào sáng ngày 25/7, tại Hà Nội. Buổi tư vấn tập trung vào vấn đề tối ưu hóa hạ tầng kỹ thuật và phát triển con người - chủ đề đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng khởi nghiệp và sinh viên công nghệ.

Buổi chia sẻ của Tổng Giám đốc Công nghệ gốc Việt Uber toàn cầu - ông Thuận Phạm đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của đông đảo cộng đồng startup

 

Buổi trò chuyện nằm trong khuôn khổ chương trình UberExchange, do Uber tổ chức phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, cùng sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Cụ thể, ông Thuận Phạm đã chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về cách ông đã triển khai, vận hành hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn cầu của Uber, xây dựng một đội ngũ gắn kết và sáng tạo. Đặc biệt, ông đã tư vấn trực tiếp cho 3 startup xuất sắc tại Hà Nội.

Trên thực tế, các startup thường tập trung nhiều vào công nghệ mà không nhìn nhận doanh nghiệp của mình trong tổng thể hệ thống bao gồm cả những con người đằng sau xây dựng, tổ chức và phối hợp. Ông Thuận Phạm hiểu điều đó và luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển song song công nghệ và con người. Ông Thuận Phạm chia sẻ, "Hoạt động của Uber giống như một tảng băng trôi, đằng sau giao diện mà người dùng nhìn thấy là một hệ thống hạ tầng kỹ thuật và công nghệ khổng lồ tiềm ẩn, cũng như phần lớn tảng băng chìm dưới biển”.

Đối với ông, đây là hai thành tố tạo nên một công ty, hoạt động chặt chẽ với nhau nhưng vẫn luôn phân tích hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ: công nghệ xây dựng nên các tính năng và con người làm nên những điều kỳ diệu từ đó.

“UberExchange - Khởi nghiệp thông minh” là chương trình định hướng và hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam thông qua những hoạt động huấn luyện, tư vấn và chia sẻ cho các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam. Kết thúc chương trình, công ty khởi nghiệp xuất sắc sẽ có cơ hội được tài trợ một chuyến đi thực tế cho 2 người đến San Francisco, Mỹ, để trao đổi và tư vấn với Giám đốc Công nghệ toàn cầu của Uber Thuận Phạm, cũng như gặp gỡ các nhà đầu tư của Thung lũng Silicon. Ngoài ra, Uber cũng dành một gói dịch vụ Uber cho doanh nghiệp có giá trị lên tới 100 triệu đồng cho đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam.

 

Liên kết nguồn tin:

http://baocongthuong.com.vn/cung-cong-nghe-lam-nen-dieu-ky-dieu.html

 

Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử

Lượt xem: 2118

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)