Thứ sáu, 28/07/2017 15:05 GMT+7

Hội nghị Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017 của Khối thi đua các Bộ, ngành Khoa học - Văn hóa - Xã hội

Ngày 21/7/2017 tại tỉnh Lào Cai, Khối thi đua các Bộ, ngành Khoa học - Văn hóa - Xã hội (Khối Thi đua) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đại diện cho 2 đơn vị Khối trưởng và Khối phó Khối thi đua.

Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và đại diện Lãnh đạo của các Vụ, Ban Thi đua, Khen thưởng của 9 đơn vị thành viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia Hà Nội). Khối thi đua đã tổ chức đoàn đi thăm hỏi, động viên gia đình chính sách tại xã Tả phìn, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ.

 

 

 Tại Hội nghị, Khối thi đua đã đánh giá công tác thi đua, khen thưởng trong 6 tháng đầu năm, trao đổi thảo luận đánh giá 13 năm thi hành Luật Thi đua, Khen thưởng. Hội nghị cũng đã được nghe 03 báo cáo điển hình của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Với quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, các đơn vị thành viên của Khối thi đua trong 6 tháng đầu năm đã tích cực và nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và đã được ghi nhận bằng các danh hiệu và hình thức khen thưởng, cụ thể: Toàn Khối thi đua đã đạt 156 Huân chương Lao động; 318 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 41 Cờ thi đua của Chính phủ; 36 Danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và 50 Nhà giáo Ưu tú.

Kết thúc Hội nghị, toàn Khối thi đua đã thống nhất tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác thi đua, khen thưởng trong 6 tháng cuối năm, cụ thể:

- Tiếp tục đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Chú trọng công tác phát hiện, xây dựng và lựa chọn các điển hình tiến tiến thông qua các phong trào thi đua, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến.

- Ban hành các văn bản hướng dẫn và quy định về công tác khen thưởng của Bộ, ngành phù hợp với quy định của Luật thi đua, khen thưởng năm 2013.

- Tập trung hoàn thành việc tổng kết, đánh giá và kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật Thi đua, Khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.

- Tăng cường hoạt động giao lưu, tập huấn, trao đổi nghiệp vụ giữa các thành viên trong Khối thi đua.

- Tổ chức tổng kết Khối thi đua đảm bảo đúng thời gian theo quy định.

Hội nghị kết thúc và thống nhất triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nêu trên trong 6 tháng cuối năm.

 


 

 

Năm 2016, Bộ Khoa học và Công nghệ được Khối thi đua bình chọn đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Ngày 07/6/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 813/QĐ-TTg về việc tặng Bằng khen cho các tập thể thuộc Cụm thi đua tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Khối thi đua bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, đã có thành tích trong công tác năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Bộ Khoa học và Công nghệ là một trong các tập thể được tặng Bằng khen của Thủ tướng.

 

 

Nguồn: Vụ Thi đua - Khen thưởng

Lượt xem: 3357

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)