Thứ năm, 27/04/2017 16:33 GMT+7

Thông báo của Cục Sở hữu trí tuệ về việc tuyển chọn đơn vị chủ trì thực hiện dự án thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ để thực hiện từ năm 2017

Cục Sở hữu trí tuệ thông báo:

1. Tổ chức tiếp nhận Hồ sơ đăng ký chủ trì thực hiện các dự án thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ cho thực hiện từ năm 2017. Danh mục các dự án để tuyển chọn đơn vị chủ trì được phê duyệt kèm theo các Quyết định số 889/QĐ-BKHCN và số 890/QĐ-BKHCN ngày 24/4/2017 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, gồm các dự án sau đây:

(i) Xây dựng và quản lý chỉ dẫn địa lý cho 07 sản phẩm: 1.Vịt Cổ Lũng của huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa; 2.Khóm Cầu Đúc Hậu Giang của tỉnh Hậu Giang; 3.Cam sành Hàm Yên - Tuyên Quang của tỉnh Tuyên Quang; 4.Quả Thạch đen Tràng Định của tỉnh Lạng Sơn; 5.Gạo Séng Cù của tỉnh Lào Cai; 6.Lúa gạo hữu cơ của 2 xã Cù lao Long Hòa - Hòa Minh của tỉnh Trà Vinh và 7.Trứng bào xác Artemia Vĩnh Châu của tỉnh Sóc Trăng.

(ii) Sửa đổi, mở rộng phạm vi bảo hộ và hỗ trợ hoàn thiện hệ thống quản lý chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cà phê Buôn Ma Thuột.

(iii) Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cho 06 sản phẩm: 1.Gạo Điện Biên của tỉnh Điện Biên; 2.Xoài Yên Châu của tỉnh Sơn La; 3.Cam Cao Phong của tỉnh Hòa Bình; 4.Cam Hà Giang của tỉnh Hà Giang; 5.Bưởi năm roi Bình Minh của tỉnh Vĩnh Long và 6.Chuối ngự Đại Hoàng của tỉnh Hà Nam.

(iv) Quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cho 02 sản phẩm: 1.Gà đồi Phú Bình của tỉnh Thái Nguyên và 2.Bò Ba Tri của tỉnh Bến Tre.

(v) Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể cho 02 sản phẩm: 1.Thanh long ruột đỏ Lập Thạch của huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc và 2.Tương Bần của huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

(vi) Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cho 02 sản phẩm: 1.Chè Phú Thọ của tỉnh Phú Thọ và 2.Chanh leo Quế Phong của tỉnh Nghệ An.

(vii) Bảo hộ và quản lý quyền sở hữu trí tuệ cho 04 sản phẩm: 1.Ba ba gai Văn Chấn - Yên Bái của tỉnh Yên Bái; 2.Tôm hùm bông Phú Yên của tỉnh Phú Yên; 3.Sâm Nam núi Dành của tỉnh Bắc Giang và 4.Yến sào Cù Lao Chàm - Hội An của tỉnh Quảng Nam.

(viii) Bảo hộ và khai thác quyền sở hữu trí tuệ để phát triển 02 thương hiệu du lịch: 1.Quần thể danh thắng Tràng An tỉnh Ninh Bình và 2.Khu di tích thắng cảnh Chùa Hương, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.

(ix) Xây dựng, vận hành tổ chức quản lý hoạt động sở hữu trí tuệ và quản trị tài sản trí tuệ trong 08 doanh nghiệp: 1.Công ty cổ phần Gạch ngói Đất Việt; 2.Công ty cổ phần Vĩnh Thắng; 3.Công ty cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn; 4.Công ty cổ phần Tập đoàn DABACO Việt Nam; 5.Công ty TNHH Đóng tàu Bạch Đằng; 6.Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long; 7.Công ty TNHH Trung Thành (Trung Thành Food) và 8.Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk).

(x) Xây dựng, vận hành tổ chức quản lý hoạt động sở hữu trí tuệ cho 02 tổ chức khoa học và công nghệ: 1.Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên và 2.Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

2. Yêu cầu về Hồ sơ

Hồ sơ đăng ký chủ trì thực hiện dự án được làm thành 10 bộ (1 bản gốc và 09 bản sao), gồm các tài liệu phù hợp với quy định tại Điều 10 Thông tư số 03/2011/TT-BKHCN ngày 20/4/2011 của Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn tuyển chọn và quản lý dự án thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ, cụ thể là:

- Thuyết minh dự án;

- Tóm tắt hoạt động khoa học và công nghệ của đơn vị đăng ký chủ trì dự án;

- Lý lịch khoa học của cá nhân đăng ký chủ nhiệm dự án;

- Văn bản xác nhận phối hợp thực hiện dự án;

- Tóm tắt hoạt động khoa học và công nghệ, lý lịch khoa học của đơn vị, cá nhân phối hợp thực hiện chính dự án;

- Tài liệu chứng minh đã hoàn thành đúng hạn việc thanh quyết toán các đề tài, dự án có sử dụng ngân sách nhà nước đã được Bộ Khoa học và Công nghệ giao thực hiện (nếu có);

- Cam kết đối ứng và giải trình khả năng huy động tài chính (đối với nhóm dự án yêu cầu phải có đối ứng theo quy định tại Thông tư số 112/2011/TTLT/BTC-BKHCN ngày 02/8/2011): Báo cáo tài chính của Tổ chức đăng ký chủ trì dự án trong 02 năm gần nhất tính từ thời điểm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án; cam kết cho vay vốn hoặc bảo lãnh vay vốn của các tổ chức tín dụng; cam kết pháp lý và giấy tờ xác nhận về việc đóng góp vốn của Tổ chức chủ trì và/hoặc các tổ chức tham gia dự án.

3. Thời gian và địa điểm nộp Hồ sơ

Hồ sơ được niêm phong kín, bên ngoài ghi rõ các thông tin về dự án, đơn vị đăng ký chủ trì, cá nhân đăng ký chủ nhiệm, đơn vị, cá nhân đăng ký phối hợp thực hiện dự án và gửi trước 16h30 ngày 15/6/2017 về địa chỉ:

Cục Sở hữu trí tuệ

(Chương trình phát triển tài sản trí tuệ)

386 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

4. Mọi chi tiết xin liên hệ:

 

Cục Sở hữu trí tuệ

Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

ĐT: 04.35571843; Email: tthotrotuvan@noip.gov.vn

 

Tệp đính kèm:

- Quyết định số 889/QĐ-BKHCN

- Quyết định số 890/QĐ-BKHCN

 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 4358

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)