Thứ tư, 31/07/2024 13:15 GMT+7
Thứ ba, 12/08/2014 15:13 GMT+7

Kết quả thanh tra 6 tháng đầu năm của Sở KH&CN Quảng Ngãi

Triển khai Kế hoạch thanh tra năm 2014, trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các cuộc thanh tra theo nhiệm vụ được giao, kết quả cụ thể như sau:

 

Qua triển khai 07 cuộc thanh tra đối với 97 cơ sở về lĩnh vực: Tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG); hàng đóng gói sẵn; an toàn bức xạ trong hoạt động khám, chữa bệnh và trong công nghiệp. Thanh tra Sở đã phát hiện vi phạm 13 cơ sở, số tiền xử phạt vi phạm hành chính 65 triệu đồng.

 

Quá trình thanh tra tại cơ sở cho thấy: đa số các cơ sở được thanh tra đã có ý thức thực hiện các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, ghi nhãn hàng hóa. Tuy nhiên quá trình thanh tra cũng phát hiện các vi phạm về đo lường, nhãn hàng hóa trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và LPG; vi phạm về đo lường, chất lượng đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng đóng gói sẵn; vi phạm về giấy phép trong sử dụng thiết bị bức xạ; vi phạm về đo lường trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới, trong các hành vi vi phạm thì vi phạm về chất lượng đối với hàng đóng gói sẵn còn phổ biến, qua giám định 10 mẫu hàng hóa có 06 mẫu không đạt yêu cầu theo chỉ tiêu chất lượng được công bố, các mặt hàng chủ yếu là hàng hóa sản xuất trong nước như bánh, cà phê, nước giải khát.

 

Quá trình thanh tra đã phát hiện và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm, tăng cường giáo dục pháp luật, phòng ngừa các vi phạm trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở.

 

 

Lượt xem: 6077

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:23994
Lượt truy cập: 42740397