Thứ ba, 30/07/2024 17:20 GMT+7
Thứ ba, 21/04/2015 11:43 GMT+7

Thông báo triển khai Dự án về nhãn hiệu nổi tiếng

Hiện nay, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hiệp hội nhãn hiệu hàng hóa quốc tế (INTA) bắt đầu triển khai Dự án “Nhãn hiệu nổi tiếng”.

Dự án là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ Bản ghi nhớ được ký kết ngày 24/3/2015 giữa Thanh tra Bộ KH&CN và INTA về xây dựng, triển khai các hoạt động phối hợp trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ (bao gồm thực thi quyền sở hữu trí tuệ) giữa Chính phủ Việt Nam và khối doanh nghiệp tư nhân thông qua nghiên cứu phát luật, thực hiện dự án hợp tác và trao đổi kinh nghiệm liên quan tới nhãn hiệu, đặc biệt là nhãn hiệu nổi tiếng.

 

 

Dự án này được thực hiện trong năm 2015 và được coi là một hoạt động của Chương trình phòng, chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (gọi tắt là Chương trình 168 giai đoạn II) với sự tham gia của chín bộ/ngành trong hệ thống thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.

Dự án sẽ đánh giá các quy định pháp luật Việt Nam hiện hành về công nhận, bảo hộ và thực thi quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng, cũng như những vướng mắc trong thực tiễn Việt Nam liên quan đến loại nhãn hiệu này.

Mục tiêu cuối cùng của Dự án là tiến đến sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật chưa phù hợp về công nhận, bảo hộ và thực thi quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng, đồng thời nâng cao hiệu quả bảo hộ và thực thi quyền đối với loại nhãn hiệu này tại tại Việt Nam.   

Trong phạm vi Dự án này, một số nhãn hiệu nổi tiếng sẽ được xem xét như những ví dụ điển hình. Chủ sở hữu những nhãn hiệu nổi tiếng vừa nêu sẽ:

- Tham gia vào các cuộc họp, hội thảo, tòa đàm về nhãn hiệu nổi tiếng;

- Chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm về phát triển, bảo hộ và thực thi nhãn hiệu nổi tiếng; 

- Đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện pháp luật Việt Nam hiện hành về nhãn hiệu nổi tiếng;

- Được cơ quan nhà nước có thẩm quyền Việt Nam hỗ trợ giải quyết những vướng mắc liên quan đến nhãn hiệu nổi tiếng.

Các tổ chức, cá nhân mong muốn tham gia Dự án này, đề nghị liên hệ với: 

Bà Nguyễn Như Quỳnh – Phó Chánh thanh tra Bộ KH&CN

Ông Seth Hays – Phòng Tư vấn quan hệ đối ngoại, INTA

Ông Bỳ Lê Thắng – Cán bộ, Thanh tra Bộ KH&CN

Ông Đoàn Duy Hiệp – Cán bộ, Thanh tra Bộ KH&CN

Điện thoại liên hệ: Theo số cố định 04.3555.3906  hoặc theo số di động 09.7889.6188 (Ông Đoàn Duy Hiệp); 09.464.22333 (Ông Bỳ Lê Thắng)

Email: blthang@most.gov.vn hoặc ddhiep@most.gov.vn 

 

 

Lượt xem: 8433

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:54667
Lượt truy cập: 42718496