Thứ ba, 30/07/2024 15:05 GMT+7
Thứ sáu, 08/05/2015 11:38 GMT+7

Đại hội Chi Bộ Thanh tra Bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020

Sáng ngày 08/5, Chi bộ Thanh tra Bộ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020. Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ và đồng thời là Bí thư chi bộ chủ trì, chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội còn có đại diện Văn phòng Đảng ủy cùng toàn thể đảng viên trong chi bộ.

Báo cáo đánh giá công tác Đảng nhiệm kỳ 2010 – 2015 tại Đại hội cho thấy, trên cơ sở phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng hàng năm của Đảng bộ Bộ, Chi bộ Thanh tra là nòng cốt đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao như:

Kiện toàn về cơ cấu tổ chức, cán bộ của Chi bộ: chủ động đề xuất và được Đảng ủy Bộ quyết định công nhận nâng cấp từ chi bộ trực thuộc lên thành chi bộ cơ sở và bổ sung thêm 01 đồng chí cấp ủy.

Kiện toàn về cơ cấu tổ chức, cán bộ của Thanh tra Bộ: chủ động đề xuất và được Lãnh đạo Bộ quyết định: tiếp nhận/bổ nhiệm 02 đồng chí Phó Chánh Thanh tra Bộ; thành lập thêm 01 Phòng thanh tra trực thuộc; tiếp nhận/tuyển dụng 08 cán bô, công chức người lao động từ các cơ quan, đơn vị khác ở trong và ngoài Bộ; bổ nhiệm 03 đồng chí Trưởng phòng, 01 đồng chí Phó trưởng phòng. Đồng thời, Chi bộ cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và ban hành Quy chế thu chi nội bộ của đơn vị để phù hợp với điều kiện và mô hình mới của Thanh tra Bộ.

Chủ trì xây dựng dự thảo 07 Nghị định, 05 Thông tư để trình cấp có thẩm quyền ban hành; tham mưu giúp Bộ trưởng cho ý kiến của Thành viên Chính phủ, tham gia trực tiếp hoặc góp ý xây dựng mỗi năm hàng trăm văn bản quy phạm pháp luật của các Bộ, ngành và các đơn vị khác thuộc Bộ KH&CN. Các văn bản đã ban hành hoặc góp ý đều đảm bảo đúng tiến độ, được cấp có thẩm quyền ghi nhận và đánh giá cao.

Công tác thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành luôn được thực hiện tốt, góp phần hỗ trợ tích cực cho công tác quản lý nhà nước và điều hành của Bộ trưởng. Trong giai đoạn 2010 - 2014, Thanh tra Bộ KH&CN đã thanh tra hành chính đối với 16 đơn vị thuộc Bộ KH&CN và thanh tra chuyên ngành trong các lĩnh vực sở hữu công nghiệp, khoa học và công nghệ, an toàn bức xạ hạt nhân và đo lường chất lượng đối với 290 cơ sở. Qua thanh tra đã xử phạt hàng trăm cơ sở vi phạm với số phạt tiền trên 3,9 tỷ đồng và kiến nghị thu hồi 454 triệu đồng…

 

Toàn cảnh Đại hội

Đại biểu cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp xây dựng, tham gia của các đảng viên nhằm cụ thể hơn kết quả, phương hướng hoạt động của chi bộ và đồng thời nghe ý kiến đánh giá xác đáng đại diện Văn phòng Đảng ủy về hoạt động của Chi bộ thanh tra trong thời gian qua.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Minh Dũng cho rằng trong nhiệm kỳ 2015-2020 Chi bộ cần quan tâm hơn nữa công tác quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; kịp thời động viên cán bộ, đảng viên vượt qua khó khăn hoàn thành tốt công tác chuyên môn, phát huy sáng tạo; cấp ủy cần thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của mình trên tất cả các mặt công tác; chú trọng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và trách nhiệm nêu gương của người cán bộ đảng viên; phát huy tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, tăng cường sinh hoạt chuyên đề gắn với công tác chuyên môn; thực hiện tốt công tác giám sát, quản lý đảng viên trong Chi bộ.

BCH Chi bộ Thanh tra Bộ nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội

Đại hội Chi bộ Thanh tra đã lựa chọn và bầu 03 đồng chí vào Ban Chấp hành Chi bộ Thanh tra nhiệm kỳ mới 2015 -2020 gồm đồng chí Trần Minh Dũng, Nguyễn Hữu Quân và Lê Thị Loan là Bí thư, Phó bí thư và ủy viên. Đại hội cũng đã bầu đại biểu chính thức và dự khuyết đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ nhiệm kỳ 2015 -2020.

100% đảng viên trong toàn Đảng bộ biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ Thanh tra nhiệm kỳ 2015 -2020, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Chi bộ đã đề ra./.

 

 

Lượt xem: 7689

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:44020
Lượt truy cập: 42715724